Lừa xin việc để chiếm đoạt tài sản

07/11/2014 13:39 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Anh Huy (41 tuổi, trú xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) để điều tra về hành vi ' lừa đảo chiếm đoạt tài sản '.

Thông tin từ cơ quan công an, tháng 2.2012, Huy thành lập Công ty TNHH dịch vụ Anh Huy Nha Trang, trụ sở tại xã Phước Đồng, với một số ngành nghề kinh doanh, nhưng không có ngành nghề nào trong lĩnh vực giới thiệu việc làm.

Được một thời gian, Huy nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bằng hình thức xin việc làm cho người khác.

Trong thời gian từ tháng 8.2012 đến đầu năm 2013, Huy đại diện công ty ký kết hợp đồng, nhận tiền và hứa sẽ xin việc cho nhiều người vào các công ty trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, sau một thời gian nhiều người không nhận được thông báo đi làm tại các công ty như Huy đã hứa nên trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang xác định sau khi chiếm đoạt tiền của người dân, Huy bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 4.11, Công an TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã bắt giữ Huy và bàn giao cho Công an TP.Nha Trang.

Công an TP.Nha Trang cho biết đến thời điểm này đã xác định Huy nhận tiền của gần chục người, với tổng số tiền là 245 triệu đồng.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Chung

>> Lừa xin việc, làm giấy tờ đất chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng
>> Lừa xin việc làm ở cảng để chiếm đoạt tài sản
>> Lừa xin việc để chiếm đoạt tiền tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.