Khách đòi mở cửa thoát hiểm khi máy bay Vietnam Airlines đang bay

05/11/2014 22:35 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines (VNA) cho biết, khoảng 23 giờ 55 ngày 3.11, trên chuyến bay VN773 từ TP.HCM đi Sydney (Úc), một hành khách đòi mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay.

 Khach-doi-mo-cua-khi-may-bay-Vietnam-Airlines-dang-bay
Khách đòi mở cửa thoát hiểm khi máy bay Vietnam Airlines đang
bay trên trời - Ảnh: M.Hà

Theo VNA, sau khi phục vụ bữa ăn khuya, hành khách tên Phan Đức M., quốc tịch Úc, ngồi ở ghế 31D có những biểu hiện bất thường, xộc thẳng lên khoang C và bị tiếp viên chặn lại.

Được tiếp viên khuyên nhủ, khách Phan Đức M. đã đồng ý quay về lại chỗ ngồi. Tuy nhiên, ngay sau đó khách M. đã có ý định mở cửa thoát hiểm của máy bay, nhưng đã bị tiếp viên và hành khách ngồi ghế 24A, 24C phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Lúc này, khách M. hoàn toàn mất kiểm soát, la hét, chống đối lại các yêu cầu của tổ bay.

Đánh giá mức độ nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng đến an toàn an ninh chuyến bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng. Các tiếp viên cùng với sự trợ giúp của một số hành khách khác đã khống chế, tạm giữ chặt khách M. tại một hàng ghế trống ở gần cuối máy bay. Một số hành khách trên chuyến bay đã tình nguyện để ý, theo dõi và an ủi khách M. Chuyến bay đã ổn định trở lại và sau đó hạ cánh an toàn.

Ngay sau khi hạ cánh, Cảnh sát liên bang Úc đã áp giải khách gây rối, tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan, hộ chiếu và hành lý của ông M. đã được bàn giao cho Cảnh sát liên bang Úc.

Chuyến bay VN773 ngày 3.11 có 187 khách, được khai thác bằng máy bay A330-200, cơ trưởng là Fleming Belinda Anne.

>> Hành khách phản ánh clip của Vietnam Airlines không có Trường Sa, Hoàng Sa
>> 1.400 khách của VNA ảnh hưởng do phi công AF đình công

>> Khách lần đầu đi máy bay tự ý mở cửa thoát hiểm

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.