Hai bé gái bị bán vào 'động mại dâm': Nạn nhân cứ ngỡ sẽ phụ bán cà phê

05/11/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Tin vào lời ngon ngọt của một phụ nữ đồng hương, 2 thiếu nữ là người dân tộc thiểu số đã sang Lào với công việc chính là bán quán cà phê. Thực tế, cả hai thiếu nữ này đã bị bán vào “động mại dâm”...

>> Triệt phá đường dây bán hai bé gái vào 'động mại dâm

Vụ triệt phá đường dây bán hai bé gái vào 'động mại dâm': Cả 2 nạn nhân cứ ngỡ sang Lào sẽ đi bán cà phê
Lực lượng chức năng lấy lời khai từ Phạm Thị Tuyến

Như Thanh Niên Online đã thông tin, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá thành công chuyên án 662M, bắt giữ Phạm Thị Tuyến (39 tuổi, quê huyện Diễn Châu, Nghệ An, tạm trú huyện Mường Phìn, tỉnh Savanakhet, Lào) và Phan Thị Bích Thủy (57 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để điều tra, làm rõ về hành vi buôn bán người. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng giải cứu 2 thiếu nữ Q.T.T (13 tuổi, quê huyện Quỳ Hợp) và C.T.S (17 tuổi, quê ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) ra khỏi "động mại dâm".


Cơ quan chức năng động viên nạn nhân T. (thứ 2 từ trái qua) và mẹ

Bà V., mẹ của T., kể lại cách đây 4 tháng, bà Thủy (một người đồng hương) đã đến nhà dùng lời ngon ngọt kêu có người quen bên Lào, sẽ đưa T. qua đó phụ bán cà phê với mức lương trên 3 triệu đồng/tháng. Vì gia cảnh khó khăn (cha T. mất khi T. mới 2 tuổi) nên bà V. đã tin lời và cho con “xuất ngoại”. Bà đâu biết, sau đó bà Thủy đã bán T. cho Tuyến với giá 20 triệu đồng.

Sau khi trở về Việt Nam, mặc dù rất hoảng loạn về tinh thần và đau đớn về thể xác nhưng các nạn nhân đã kể lại những gì mình đã phải trải qua. S. cho biết khi vừa đặt chân sang Lào thì bị bà Tuyến thu giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân và đẩy đi tiếp khách ngay trong quán karaoke do bà Tuyến làm chủ (ở huyện Mường Phìn). Nếu trái lệnh, bà Tuyến sẽ cho đầu gấu đe nẹt, hăm dọa. Thậm chí, S. cũng không hề biết giá cả của mỗi lần bán dâm của mình là bao nhiêu vì bà Tuyến không đưa tiền.

“Mỗi ngày bà ta bắt em phải tiếp từ 5 đến 7 khách, kể cả những ngày em mệt. Bà ấy nói số tiền tiếp khách của em sẽ trừ dần vào khoản mà bà phải trả cho người khác để mua em sang Lào”, S. nói.

Vụ triệt phá đường dây bán hai bé gái vào 'động mại dâm': Cả 2 nạn nhân cứ ngỡ sang Lào sẽ đi bán cà phê
Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị thăm nạn nhân S. tại bệnh viện

Đau đớn hơn là đối với T., sau khi mua em với giá 20 triệu đồng, bà Tuyến đã rao “bán trinh”. Theo lời khai của T. với cơ quan điều tra thì em thực sự không biết bà Tuyến đã “làm giá” với khách bao nhiêu nhưng bà có đưa cho em 1,5 triệu kíp Lào sau khi mọi sự đã xong. Những lần sau đó, bà Tuyến tiếp tục ép T. bán dâm và không đưa tiền cho T. nữa cũng vì lý do: “trừ nợ”.

Không biết đường (vì bị nhốt trong nhà suốt ngày) mà cũng không biết tiếng bản điạ nên T. và S. đã bị vùi dập trong quán karaoke này suốt hơn 4 tháng. Nếu không có lực lượng chức năng giải cứu thì không biết cuộc đời của 2 thiếu nữ này sẽ đi về đâu.

Thượng tá Nguyễn Thuận Hóa, Trưởng phòng Phòng chống ma túy (BĐBP tỉnh Quảng Trị, đơn vị phá chuyên án này) cho hay vụ việc là cực kỳ nghiêm trọng, lại liên quan đến nhiều địa bàn từ Lào về Việt Nam, thủ đoạn của tội phạm cũng rất tinh vi nên đã gây khó khăn không nhỏ đối với lực lượng phá án. Thông qua vụ việc này, thượng tá Hóa khuyến cáo người dân không nên nhẹ dạ cả tin; đồng thời, việc kiểm soát tại các khu vực cửa khẩu cần được tăng cường vì hầu hết những vụ “buôn bán người” tương tự đều là “vượt biên trái phép”.

Bài, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.