Anh cam kết viện trợ thêm 80 triệu bảng cho Sierra Leone

24/10/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameron cam kết viện trợ thêm 80 triệu bảng cho Sierra Leone để chống lại dịch Ebola, tăng mức cam kết viện trợ của Anh lên 205 triệu bảng, chiếm khoảng 1/3 tổng số tiền Liên minh châu Âu (EU) cam kết viện trợ.

Thủ tướng David Cameron đưa ra cam kết trên tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu EU ở Brussels, Bỉ, vào ngày 23.10, theo The guardian. Theo kế hoạch, Anh cũng đã gửi 750 quân tới Sierra Leone.

 

Thủ tướng Anh David Cameron - Ảnh: Reuters

Anh cho biết rằng phần lớn trong khoản viện trợ 80 triệu bảng sẽ được chi cho việc đối phó với những tác động trong các cộng đồng nhỏ hơn bên ngoài thủ đô. Khoảng 20 triệu bảng sẽ gửi đến các quỹ ủy thác của Liên Hợp Quốc và 10 triệu bảng sẽ được sử dụng cho việc chôn cất những người chết ở Sierra Leone.

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh, Thủ tướng Cameron đã viết thư kêu gọi các nhà lãnh đạo EU tăng mức viện trợ lên đến 1 tỷ Euro, và EU gửi một đội ngũ các chuyên gia y tế đến Tây Phi.

Sierra Leone là một trong những tâm dịch ở Tây Phi, số người chết do Ebola tại miền tây Sierra Leone đang gia tăng đáng kể, lên trên 20 trường hợp tử vong mỗi ngày, và chính quyền đang phải vật lộn để giảm thiểu sự lây nhiễm cũng như số người chết bởi Ebola.

Ngày 21/10, chính phủ nước này xác nhận có thêm 49 trường hợp nhiễm bệnh mới vào đầu tuần qua tại hai khu vực được xem là tâm dịch ở Freetown: khu đô thị phía Tây và khu vực nông thôn phía Tây. Cho đến nay đã có tổng cộng 851 trường hợp được xác nhận nhiễm bênh tại hai khu vực trên.

Thiên Thư

>> Y tá Mỹ được trị khỏi Ebola
>> Kiểm soát dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu
>> Hơn 20 ca tử vong do Ebola mỗi ngày ở Sierra Leone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.