Người Việt trong tai nạn lở tuyết ở Nepal: Ngóng tin người mất tích

21/10/2014 17:50 GMT+7

(TNO) PV Thanh Niên Online tại TP.Huế đã liên lạc được với gia đình Nguyễn Thị Anh Thúy, du khách Việt bị mắc kẹt trong vụ lở tuyết kinh hoàng ở Nepal. Gia đình Thúy đang nóng ruột chờ tin.

 
 Ảnh của Nguyễn Thị Anh Thúy được gia đình Thúy chia sẻ trên Facebook để nhờ hỗ trợ tìm kiếm thông tin về Thúy

Theo thông tin từ Cục Du lịch Nepal, một trong 3 người Việt còn mắc kẹt trong bão tuyết là Nguyen Thi Anh Thuy, sinh năm 1984, nhà ở TP.HCM, bắt đầu leo ngày 9.10, tuyến Jomsom - Muktinath.

Chúng tôi đã xác minh được cô gái tên chính xác là Nguyễn Thị Anh Thúy, gia đình đang ở TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) có tham gia chuyến du lịch đến Nepal. Hiện tại, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin gì chính thức từ đơn vị tổ chức tour, cũng như phía Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam.

Nhà Thúy có hai chị em gái sống với bố và gia đình nội từ nhỏ. Bố Thúy đã mất cách đây gần chục năm. Hai chị em đều học giỏi, người chị sau khi tốt nghiệp đại học (bằng giỏi) đã được nhận làm giáo viên một trường THPT tại TP.Huế.

Riêng Thúy, sau khi tốt nghiệp đại học Bách khoa Đà Nẵng, chuyên ngành kiến trúc năm 2010, đã vào TP.HCM làm việc.

Theo người chị của Thúy, Thúy là cô gái có đam mê đi du lịch và khát khao chinh phục những địa danh nổi tiếng của thế giới.

Từ khi ra trường và có đi làm đến nay, năm nào Thúy cũng cùng bạn bè đi du lịch các nước. Trước đó, Thúy đã từng chinh phục Vạn lý trường thành (Trung Quốc).

Trong chuyến đi Nepal lần này, Thúy cũng không báo cho gia đình biết tour của mình đi từ khi nào và đến khi nào về nước. Giờ gia đình cũng chỉ biết chờ đợi thông tin từ báo chí và các bạn bè chia sẻ trên mạng.

“Suốt từ ngày hôm qua đến nay, từ khi biết được thông tin về vụ bão tuyết ở Nepal và Thúy đang mất tích, hai o (cô- PV) cháu tui không không ăn uống được gì. Suốt ngày ngồi chờ tin”, người cô ruột của Anh Thúy cho biết.

“Giờ em cũng chưa có thông tin gì mới của Thúy cả, chỉ biết chờ đợi vậy thôi”, chị của Thúy lo lắng.

Bùi Ngọc Long

>> Còn 3 người Việt kẹt trong bão tuyết ở Nepal
>> Lần cuối tìm người sống sót trong bão tuyết ở Nepal
>> Chính quyền Nepal đổ lỗi cho người leo núi gặp nạn ở Himalaya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.