iPad Air 2 và iPad mini 3 được trang bị thêm Apple SIM

17/10/2014 15:14 GMT+7

(TNO) Có một điểm đặc biệt của chiếc iPad Air 2 và iPad mini 3 mà Apple không hề nhắc đến khi ra mắt sản phẩm này, là "nhà táo" còn trang bị sẵn trên máy một chiếc Apple SIM chuyên dụng, giúp người dùng không cần phải lo lắng khi thay đổi nhà mạng.


Apple SIM có thể giúp người dùng chọn nhà mạng di động để sử dụng, mà không cần phải tháo SIM ra - Ảnh chụp màn hình
 

Theo GSMArena, về bản chất thì Apple SIM vẫn là một chiếc SIM bình thường, nhưng được Apple lập trình để có thể tương thích với nhiều nhà mạng khác nhau.

Hiện tại, Apple SIM cũng chỉ mới tương thích với nhà mạng tại Mỹ như AT&T, T-Mobile, Sprint và mạng EE của Anh. Dự kiến, trong thời gian tới số lượng nhà mạng sẽ được mở rộng.

Để đổi sang một mạng khác mà không cần phải tháo SIM, người dùng iPad chỉ cần truy cập vào Settings > Cellular > Cellular Data Account. Sau đó, chọn nhà mạng tương ứng hỗ trợ là được.

Nhiều khả năng, nếu Apple SIM nhận được sự quan tâm lớn của người dùng, thì giải pháp này có thể sẽ được Apple đem vào mẫu smartphone iPhone của mình, khi đó nó sẽ có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp sản xuất smartphone và thẻ SIM trong tương lai.

Thành Luân

>> Cận cảnh mẫu iPad Air 2 mỏng nhất thế giới
>> iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
>> Tường thuật trực tiếp sự kiện Apple: iPad thế hệ mới trình làng
>> Apple gửi thư mời tham gia sự kiện giới thiệu iPad mới?
>> iPad Air 2 sẽ mỏng hơn iPad Air

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.