Triều Tiên quảng bá nhân quyền trên truyền thông Trung Quốc

16/10/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Triều Tiên vừa thực hiện một chiến dịch quảng bá hiếm hoi về nhân quyền nước này bằng cách cho đăng một báo cáo dài trên phiên bản điện tử của truyền thông Trung Quốc.

Triều Tiên quảng bá nhân quyền trên truyền thông Trung Quốc
Nông dân Triều Tiên làm việc trên cánh đồng gần làng Bàn Môn Điếm - Ảnh: AFP

Hành động trên của Triều Tiên nằm trong nỗ nhằm đối phó với động thái của Liên Hiệp Quốc (LHQ) trừng phạt Bình Nhưỡng về các vi phạm nhân quyền.

Theo Hoàn Cầu thời báo, Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh đã chuyển báo cáo về tình hình nhân quyền của nước này cho truyền thông Trung Quốc. Báo cáo này đã được đăng tải trên phiên bản điện tử của một số hãng tin Trung Quốc.

Trong báo cáo, Triều Tiên buộc tội “một số quốc gia phương Tây” có “quan điểm bị bóp méo” về các điều kiện nhân quyền của Triều Tiên, đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng đã có nhiều nỗ lực nhằm cải thiện tình hình nhân quyền ở miền Bắc.

Tại New York ngày 15.10, Triều Tiên cũng đã luân chuyển dự thảo riêng về hồ sơ nhân quyền của nước này tại LHQ.

Trong những tuần gần đây, các nhà ngoại giao Triều Tiên đã hoạt động tích cực bất ngờ nhằm bảo vệ tình hình nhân quyền tại quốc gia này, sau khi EU và Nhật Bản kêu gọi HĐBA LHQ đưa các hành động vi phạm nhân quyền của Triều Tiên ra Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

Tuy nhiên, bất cứ nỗ lực nào tại HĐBA LHQ nhằm đưa Triều Tiên ra ICC đều có thể thất bại do Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên và là một trong 5 nước có quyền phủ quyết, nhiều khả năng không ủng hộ động thái này, theo hãng tin Yonhap.

Trùng Quang

>> Triều Tiên 'đề xuất đàm phán trực tiếp với Hàn Quốc
>> Hàn Quốc y án 3 năm tù cho điệp viên Triều Tiên
>> Hàn Quốc tăng cường vũ khí gần Triều Tiên
>> Trung Quốc nói không có dấu hiệu bất thường ở Triều Tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.