Hàn Quốc y án 3 năm tù cho điệp viên Triều Tiên

15/10/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Tòa án Tối cao Hàn Quốc ngày 15.10 đã tuyên y án 3 năm tù đối với một điệp viên CHDCND Triều Tiên, về tội giả dạng người đào tẩu để xâm nhập Hàn Quốc, theo hãng tin Yonhap.

>> Hàn Quốc bắt 2 người nghi làm gián điệp cho Triều Tiên
>> Hàn Quốc phạt tù điệp viên Triều Tiên 


Cảnh sát Hàn Quốc tuần tra ở Seoul - Ảnh: AFP

Người phụ nữ Triều Tiên, chỉ được xác định có họ Lee, đã bị kết tội xâm nhập Hàn Quốc vào tháng 12.2012 dưới dạng một người đào tẩu, vi phạm Luật An ninh Quốc gia của Hàn Quốc.

Các công tố viên cho biết bà Lee, 39 tuổi, đến Hàn Quốc để theo dõi một người đào tẩu tiến hành những hoạt động chống Triều Tiên. Họ nói thêm rằng bà Lee đã sử dụng một loại thuốc đặc biệt do cơ quan an ninh nhà nước Triều Tiên cấp phát để “xóa trí nhớ và đánh lừa máy phát hiện nói dối” khi đến Hàn Quốc.

Tất cả những người Triều Tiên đến Hàn Quốc đều phải trải qua quá trình thẩm vấn gắt gao của cơ quan do thám Hàn Quốc.

Dù bà Lee đã thú nhận các hoạt động gián điệp tại một tòa án cấp thấp hơn, người này sau đó đã kháng cáo để sửa lại lời khai. Trong lời khai mới, người phụ nữ này nói rằng bà không sử dụng bất kỳ thuốc xóa trí nhớ nào, và rằng Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đã ép cung bà.

Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Hàn Quốc nói rằng lời thú tội trước đó của bà Lee là “phù hợp, được bổ trợ bằng bằng chứng và vì thế đáng tin cậy”. Tòa cũng bác lập luận ép cung của bị cáo Triều Tiên.

Phán quyết của Tòa án Tối cao đã gây ngạc nhiên cho ông Park Joon-young, luật sư bào chữa cho bà Lee. Ông này trước đó tin rằng Tòa án Tối cao sẽ đảo ngược phán quyết của tòa án cấp dưới.

“Không hề có thuốc xóa trí nhớ ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Thật đáng thất vọng với phán quyết dựa trên những lời thú tội sai lạc”, ông Park nói với các phóng viên.

“Các vụ án gián điệp thường được lưu lâu dài trong hồ sơ của tòa án, vì vậy tôi hi vọng lịch sử sau này sẽ bác bỏ phán quyết kết tội bà Lee”, ông Park nói thêm.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc tăng cường vũ khí gần Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa hủy đối thoại với Hàn Quốc
>> Hàn Quốc, Triều Tiên đấu pháo tại biên giới
>> Tình báo Hàn Quốc nói IS đang nhắm vào nước này 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.