Sởi bùng phát, một bản ở Nghệ An bị cách ly hoàn toàn

15/10/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Bản Piềng Coọc, xã biên giới Mai Sơn, huyện Tương Dương, Nghệ An đã bị cách ly 5 ngày nay do bệnh sởi bùng phát tại đây.


Bác sĩ đang khám điều trị cho các bệnh nhi mắc sởi tại bản Piềng Coọc, xã Mai Sơn - Ảnh: Vi Hợi 

Ngày 15.10, UBND huyện Tương Dương cho biết 127 học sinh ở bản Piềng Coọc vẫn đang phải nghỉ học vì bệnh sởi bùng phát tại đây.

Bệnh sởi được phát hiện tại bản này từ ngày 8.10 sau đó lây lan sang 48 trẻ trong bản, trong đó có một trẻ 18 tháng tuổi đã tử vong. Sau khi bệnh sởi bùng phát, ngành y tế đã huy động lực lượng đến lập bệnh viện dã chiến tại bản này để dập dịch bệnh.

Những trẻ bị nhẹ được điều trị tại nhà, số còn lại phải điều trị tập trung tại bệnh viện dã chiến được lập tại các phòng học trong bản. 
  
Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đến chiều nay 15.10, sức khỏe các bệnh nhi này đã ổn định, tình hình bệnh sởi bùng phát đã được kiểm soát. Để tránh bệnh lây lan, chính quyền địa phương đã khoanh vùng toàn bộ bản này, không cho người dân ra ngoài từ 5 ngày nay.

Mai Sơn là xã giáp biên giới Việt - Lào, nằm cách trung tâm huyện Tương Dương gần 100 km, chưa có điện lưới, nên việc dập bệnh sởi ở đây rất khó khăn.

K.Hoan

>> Nỗ lực khống chế ổ dịch sởi tại Hòa Bình
>> Phát hiện 2 ổ dịch sởi ở Hòa Bình và Sơn La

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.