Tổng thư ký LHQ, tổng thống Mỹ kêu gọi tăng thêm nỗ lực chống Ebola

14/10/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi cần có thêm những nỗ lực quốc tế thiết thực để phòng chống dịch bệnh Ebola .


Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

Cả ông Ban Ki-moon và ông Obama cùng kêu gọi “cần thêm những sự đóng góp và hỗ trợ nhanh chóng từ cộng đồng quốc tế”, AFP dẫn thông cáo từ Nhà Trắng ngày 13.10.

Tổng thống Obama cũng kêu gọi các nước thành viên Liên Hiệp Quốc “ủng hộ nỗ lực của Liên Hiệp Quốc, cung cấp thêm nhân lực, thiết bị y tế cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh Ebola”.

Trong ngày 13.10, ông Obama đã làm việc với các quan chức an ninh quốc gia và y tế về tình hình dịch bệnh Ebola, sau khi bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm Ebola ở Mỹ đã thiệt mạng. Một nữ y tá người Mỹ gốc Việt, Nina Pham, điều trị cho bệnh nhân này cũng nhiễm Ebola.

Trước đó, ông Obama đã chỉ thị cho Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) điều tra về những vi phạm trong quy trình kiểm soát dịch bệnh tại bệnh viện ở thành phố Dallas (bang Texas), sau hai ca nhiễm Ebola kể trên.

Hiện vẫn chưa có vắc xin hoặc bất kỳ loại thuốc nào điều trị Ebola ngoại trừ các loại thuốc thử nghiệm. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 11.10 cho biết đã có 4.033 người chết vì dịch bệnh Ebola, đa số tập trung ở các nước Tây Phi Guinea, Liberia và Sierra Leone. Tổng cộng 8.399 ca nhiễm Ebola ở 7 quốc gia kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Tây Phi.

Các quốc gia trên thế giới đang tăng cường các biện pháp đề phòng dịch bệnh Ebola, kiểm tra sức khỏe tại các sân bay và tìm cách phát triển vắc xin, thuốc điều trị Ebola.

Bộ trưởng Y tế Canada Rona Ambrose ngày 13.10 tuyên bố Canada sẽ thử nghiệm lâm sàng một loại vắc xin ngừa Ebola do nước này phát triển.

Phúc Duy

>> Người gốc Việt nhiễm Ebola ở Mỹ
>> Nhà khoa học Thái Lan khẳng định tìm ra kháng thể chống Ebola
>> Tổng thống Mỹ ra lệnh điều tra về hai ca nhiễm Ebola
>> Mỹ có thêm ca thứ hai nhiễm Ebola
>> Chạy đua tìm vắc xin ngừa Ebola
>> Số người chết vì Ebola đã vượt mức 4.000

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.