Ngăn chặn kịp thời vụ truy sát ở bệnh viện

14/10/2014 03:00 GMT+7

Rút kinh nghiệm từng gặp, ê kíp trực bệnh viện và lực lượng công an đã phối hợp ngăn chặn kịp thời vụ vụ gây hấn xảy ra tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vào tối 12.10.

Ngăn chặn kịp thời vụ truy sát ở bệnh viện
Sáng 13.10, công an đã mời Ti (mặt bị thương) đến làm việc - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 21 giờ 45 ngày 12.10, trước quán cháo trắng (số 124 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q.Bình Thạnh), một thanh niên (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe gắn máy “bốc đầu” đụng vào xe taxi, rồi xuống xe chửi bới tài xế taxi.

Chứng kiến sự việc, Nguyễn Thế Huân (37 tuổi, ngụ địa chỉ trên, có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản) đến can thiệp và tát 2 cái vào mặt người thanh niên trên. Sau đó, người thanh niên bị tát về nhà và cùng với Nguyễn Đình Sơn (34 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) huy động nhóm thanh niên khoảng 15 - 20 người đi xe gắn máy mang theo mã tấu, dao, tuýp sắt quay lại hiện trường đuổi chém Huân. Nguyễn Sỹ Huy (41 tuổi, anh ruột Huân) nhảy ra giải vây cho em cũng bị đuổi chém.

Sau khi định thần, hai anh em Huân đã tìm hung khí chống trả khiến Sơn và Nguyễn Mạnh Ti (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) bị thương. Lúc này, Huân bị chém ở mặt, đùi phải; Huy bị chém trúng đầu, tay phải; Sơn bị chém trúng vai, Ti bị chém ở mặt.

Nhận được tin báo, Công an P.7 (Q.Bình Thạnh) đã đến hiện trường và phát hiện các nạn nhân của hai bên đều được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Nhận định hai bên có thể xảy ra ẩu đả tiếp ở bệnh viện nên Công an P.7 đã báo Công an Q.Bình Thạnh và Công an TP.HCM đề nghị tăng cường lực lượng ngăn chặn. “Lúc đó công an có mặt nên 2 băng nhóm không dám động thủ. Chỉ có người thân của hai bên bức xúc gây hấn nhau nhưng đã được vãn hồi kịp thời”, một cán bộ công an cho biết. Mặc dù vậy, đến ngày 13.10, công an phường vẫn tiếp tục bố trí lực lượng canh gác bảo vệ Sơn đang nằm điều trị ở bệnh viện (các nạn nhân còn lại đã xuất viện trước đó). 

Tiếp xúc với Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, kể: “Sau khi xảy ra vụ việc lần trước (một nhóm côn đồ mang hung khí tràn vào khoa cấp cứu gây náo loạn năm 2013 - PV), chúng tôi đã thiết lập một đường dây báo động đỏ từ khoa cấp cứu đến lực lượng bảo vệ của bệnh viện. Nút bấm báo động đặt ở một góc chỉ anh em bác sĩ, nhân viên của bệnh viện biết. Khi có trường hợp côn đồ, băng nhóm, hay người quá khích, nhân viên sẽ nhấn nút báo động đỏ”.

Theo bác sĩ Dũng, đêm 12.10, khoa cấp cứu tiếp nhận 4 người bị thương do đánh nhau. Lúc đầu chỉ có hai người (cùng phe) vào, sau đó 2 người phe khác vào, họ nhận ra nhau và lại lao vào ẩu đả tiếp. Ngay khi tiếp nhận hai người đầu, nhận diện vết thương là do đánh nhau, nên nhân viên của khoa đã báo bảo vệ. Khi 5 bảo vệ có mặt, nhận thấy tình hình có thể căng thẳng nên đã báo cho Công an P.7. Chỉ 5 phút sau, lực lượng công an đến nơi.

Đàm Huy - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.