Hàng loạt website do VCCorp vận hành không thể truy cập: Không loại trừ khả năng bị tấn công

13/10/2014 18:54 GMT+7

(TNO) Không loại trừ khả năng VCCorp bị tấn công, đó là điều được ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp), cho Thanh Niên Online biết, liên quan đến sự cố khiến hàng loạt website của VCCorp “chết cứng” trong suốt ngày hôm nay (13.10).

>> Hàng loạt trang web của VCCorp bị từ chối truy cập


Hàng loạt trang web lớn thuộc hệ thống của VCCorp không thể truy cập vào được - Ảnh chụp màn hình
 

Từ sáng sớm hôm nay (13.10), một loạt các website của VCCorp như Kenh14.vn, Gamek.vn, Genk.vn, CafeF.vn và một số báo điện tử do VCCorp hợp tác vận hành kỹ thuật như báo Dân Trí (dantri.com.vn) đã không thể truy cập được.

Vụ việc này được ông Nguyễn Thế Tân coi là sự cố về hệ thống nghiêm trọng nhất từng xảy ra với VCCorp từ trước tới nay.

Đến gần 19 giờ cùng ngày, các trang web gặp sự cố vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Khi truy cập vào các địa chỉ trên, người dùng chỉ thấy có dòng thông báo: “Hiện tại, hệ thống của chúng tôi đang gặp sự cố. Chúng tôi xin lỗi quý bạn đọc về sự bất tiện này. Mong nhận được sự thông cảm từ quý bạn đọc và sự ủng hộ khi hệ thống hoạt động trở lại. Xin trân trọng cảm ơn!”.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thế Tân cho biết nguyên nhân của vụ việc trên là do trung tâm dữ liệu (data center) của VCCorp đang gặp sự cố. Vụ việc này đã khiến các trang của VCCorp và của đối tác trên hệ thống đều không truy cập được.

Ông Tân cho biết sự cố khá phức tạp nên việc dựng lại hệ thống đòi hỏi nhiều thời gian.

"Chúng tôi đã dự kiến sẽ khắc phục xong vào 18 giờ hôm nay; tuy nhiên, thực tế đã đòi hỏi nhiều thời gian hơn”, ông Tân cho biết.

Nguyên nhân cụ thể của sự cố này, theo ông, đang được VCCorp xác định.

“Hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định chính xác nguyên nhân là gì, tuy nhiên cũng không loại trừ hệ thống đã bị tấn công, phá hoại. Cùng với việc khắc phục, VCCorp sẽ mời các đơn vị chuyên môn về an ninh thông tin, bảo mật hỗ trợ, xác định...”.

Tuy nhiên, ông Tân khẳng định không có dấu hiệu về việc hệ thống của VCCorp bị tấn công bằng hình thức DDoS (từ chối dịch vụ).

Trường Sơn

>> Mỗi tháng, VN có đến 187 website bị tấn công
>> Hàng loạt trang web của VCCorp bị từ chối truy cập
>> Google 'ưu tiên' các trang web xài giao thức HTTPS
>> Cốc Cốc thêm tính năng tra từ điển khi lướt web

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.