Đặc khu trưởng Hồng Kông cảnh báo biểu tình mất kiểm soát

12/10/2014 16:11 GMT+7

(TNO) Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh ngày 12.10 cho biết những người biểu tình hầu như không có cơ hội thay đổi lập trường của Bắc Kinh về bầu cử ở Hồng Kông và cảnh báo cuộc biểu tình đã mất kiểm soát.


Người biểu tình tập trung trên một con đường ở quận Admiralty, Hồng Kông ngày 12.10 - Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn đài TVB (Hồng Kông) ngày 12.10, ông Lương nói những cuộc biểu tình đòi được bầu cử tự do ở Hồng Kông đã mất kiểm soát và sẽ không thể thay đổi lập trường của Bắc Kinh về bầu cử ở đặc khu này, theo AFP.

Ông Lương nói chính quyền Hồng Kông phải dẹp các điểm biểu tình và cảnh sát sẽ dùng “vũ lực ở mức độ tối thiểu” để xử lý tình hình. Nhưng ông Lương khẳng định chính quyền Hồng Kông vẫn cố gắng đối thoại với các thủ lĩnh sinh viên biểu tình. Trước đó, chính quyền Hồng Kông đã hủy các cuộc đối thoại với người biểu tình.

Người biểu tình còn đề nghị ông Lương từ chức nhưng ông khẳng định lại một lần nữa ông sẽ không từ chức vì điều này sẽ không giải quyết được tình hình. Và trong ngày 12.10 người biểu tình vẫn cố thủ trên các con đường ở Hồng Kông.

Trung Quốc đã từ chối yêu cầu được phép tự chọn đặc khu trưởng vào năm 2017 của người dân Hồng Kông và chỉ cho phép cư dân đặc khu này chọn lựa trong số các ứng viên mà Bắc Kinh đã định sẵn, dẫn đến các cuộc biểu tình rầm rộ kéo dài ba tuần qua.

Phúc Duy

>> Người biểu tình Hồng Kong dựng lều phong tỏa trung tâm
>> Hàng ngàn người Hồng Kông quay lại biểu tình
>> Chính quyền Hồng Kông hủy đàm phán vì biểu tình lắng dịu
>> Lãnh đạo Hồng Kông dính bê bối tài chính
>> Chính quyền Hồng Kông bất ngờ hủy đàm phán với sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.