IS hành quyết phóng viên Iraq

11/10/2014 11:32 GMT+7

(TNO) Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq đã hành quyết một phóng viên ảnh Iraq tại Samra, một ngôi làng nhỏ ở phía đông tỉnh Tikrit, trang IBT (Mỹ) đưa tin hôm 10.10.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) thông báo phóng viên ảnh Raad al-Azzawi, 37 tuổi, đã bị IS bắt cóc hôm 7.9. Theo đài truyền hình Al Jazeera (Qatar), IS từng doa giết al-Azzawi vì anh này từ chối làm việc cho tổ chức Hồi giáo cực đoan này.

“Họ đến nhà anh ấy và bắt hai anh em anh ấy đi. Anh ấy chẳng làm gì sai trái cả, tội lỗi duy nhất của anh ấy là đã trở thành một phóng viên ảnh”, một người thân của al-Azzawi nói với đài truyền hình Al Jazeera.

Phóng viên ảnh xấu số này từng làm việc cho một đài truyền hình tin tức địa phương tại tỉnh Salaheddin, nơi trước đó từng bị IS tấn công.

Hồi tháng 12.2013, IS đã tiến hành 2 vụ đánh bom tự sát tại trụ sở đài truyền hình kể trên, khiến 5 nhà báo thiệt mạng, theo IBT. Phiến quân IS cáo buộc chính quyền tỉnh Salaheddin bôi nhọ hình ảnh của cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni tại Iraq, IBT nhận định.

Hoàng Uy

>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’
>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.