Tình báo Hàn Quốc nói IS đang nhắm vào nước này

10/10/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng nước này là một mục tiêu tấn công khủng bố tiềm tàng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và đã kêu gọi chính phủ Hàn Quốc cần chuẩn bị đối phó với hiểm họa này.


Phiến quân IS - Ảnh: Reuters

“Chúng ta không thể loại trừ khả năng IS hoặc các nhóm ủng hộ tổ chức này nhắm vào nước ta kể từ sau khi Hàn Quốc hợp tác với các chiến dịch chống khủng bố của Mỹ”, tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 10.10 dẫn lời một quan chức tình báo nước này.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã gửi các biên bản ghi nhớ cho Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng và cảnh sát để yêu cầu các cơ quan này kịp thời phát hiện các dấu hiệu hoặc hoạt động tình nghi.

Tình báo Hàn Quốc cũng thúc giục chính phủ thắt chặt an ninh tại các sân bay và cảng biển, cũng như an ninh xung quanh đại sứ quán Mỹ, đại sứ quán các quốc gia châu Âu và các căn cứ quân sự, theo Chosun Ilbo.

Theo Chosun Ilbo, Hàn Quốc đang lên kế hoạch tăng cường kiểm tra du khách nước ngoài đến Hàn Quốc từ Trung Đông và châu Phi, đồng thời lên kế hoạch triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho công dân Hàn Quốc du lịch hoặc sinh sống tại các vùng này.

Chosun Ilbo cũng cho biết Cơ quan tình báo Hàn Quốc phủ nhận thông tin cho rằng có công dân Hàn Quốc gia nhập IS.

Hoàng Uy

>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.