Hàng ngàn người Hồng Kông quay lại biểu tình

10/10/2014 20:41 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người biểu tình đã tái tụ tập tại trung tâm Hồng Kông để tiếp tục đòi quyền được tự do bầu lãnh đạo vào ngày 10.10, chỉ một ngày sau khi chính quyền đặc khu hủy đàm phán với sinh viên.

Hàng ngàn người đã quay lại biểu tình, chiếm các con đường ở Hồng Kông - Ảnh: CTV 

Nhiều người mang theo lều, cho thấy quyết tâm biểu tình lâu dài bất chấp cảnh sát yêu cầu giải tỏa các tuyến đường chính tại trung tâm tài chính của Hồng Kông, theo Reuters. Cảnh sát Hồng Kông cho biết họ sẽ có hành động vào thời điểm thích hợp, nhưng không nói cụ thể sẽ làm gì.

“Tôi đã dựng lều ở đây, ngay dưới gầm cầu và tôi sẽ tham gia chiếm giữ (đường phố) ngay khi có thể”, Reuters dẫn lời Wong Lai-wa, một người biểu tình 23 tuổi, cho biết. “Tôi có thể phải quay lại trường học trong ngày, nhưng tôi sẽ cố hết sức mình để quay trở lại biểu tình”, người này nói.


Người biểu tình tiến đến văn phòng chính quyền Hồng Kông ngày 10.10 - Ảnh: AFP

Reuters cho biết người biểu tình lần này trang bị rất kỹ cho đợt phong tỏa đường phố mới, với những nhu yếu phẩm như nước, bánh quy, mì và ngũ cốc. Họ cũng đã thiết lập các buồng tắm di động và hàng tá lều để làm chỗ ngủ.

Hôm 9.10, chính quyền đặc khu Hồng Kông đã hủy cuộc đối thoại với sinh viên trong bối cảnh các nhà làm luật ủng hộ biểu tình tại Hồng Kông đang lên tiếng yêu cầu nhân viên điều tra tham nhũng điều tra cáo buộc Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh nhận một khoản tiền trị giá 6,4 triệu USD mà không khai báo.

Chánh văn phòng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam cho biết cuộc đối thoại với sinh viên bị hủy vì yêu cầu được quyền bầu cử theo hình thức phổ thông đầu phiếu là không đúng với Luật Cơ Bản và vì phong trào biểu tình của sinh viên Hồng Kông là “phi pháp”.

Hoàng Uy

>> Chính quyền Hồng Kông hủy đàm phán vì biểu tình lắng dịu
>> Lãnh đạo Hồng Kông dính bê bối tài chính
>> Chính quyền Hồng Kông bất ngờ hủy đàm phán với sinh viên
>> Người biểu tình Hồng Kông chấp nhận đàm phán
>> Đàm phán chính thức về biểu tình Hồng Kông vào ngày 10.10  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.