Quán quân The Voice Kids Thiện Nhân mộc mạc giữa đời thường

09/10/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Trở về nhà sau cuộc thi The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2014, Nguyễn Thiện Nhân nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến, tự hào của gia đình, họ hàng và bà con láng giềng.

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 1
Nguyễn Thiện Nhân hát bài Mẹ yêu con cho ba, mẹ và các em nhỏ trong xóm cùng nghe

Biết hát trước khi biết chữ

Căn nhà của gia đình Thiện Nhân nằm sát bờ ruộng ở thôn Quang Hy (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định). Dù con đường đến nhà em ngoằn ngoèo, qua nhiều ngã rẽ nhưng bây giờ rất dễ tìm, chỉ cần hỏi nhà của bé Thiện Nhân vừa mới hát trên ti vi thì người lớn hay trẻ em trong xã đều chỉ đường vanh vách. Những ngày qua, gia đình em luôn có nhiều người đến chia vui. Đặc biệt, từ chiều tối ngày 8.10, khi Thiện Nhân về đến nhà, không khí trong gia đình đông vui hẳn lên.

Giọng đầy xúc động, ông Nguyễn Xuân Phương (46 tuổi), cha của Thiện Nhân, kể: “Từ ngày tham dự cuộc thi The Voice Kids, Thiện Nhân luôn được bà con, láng giềng quan tâm, hỏi thăm. Trong đêm chung kết cuộc thi vào tối 4.10, Đoàn thanh niên và Chi hội phụ nữ thôn Quang Hy đã bố trí một màn hình lớn tại trụ sở thôn để mọi người tập trung đến xem. Đêm ấy, xem một lát thì trời mưa, phải tháo âm thanh, màn hình đem vào nhà còn mọi người thì chạy khắp nơi trú mưa. Khi mưa vừa tạnh thì bà con tập trung và âm thanh, màn hình được nối lại để xem. Nhìn bà con cổ vũ cho Thiện Nhân, tôi vui mừng và cảm động đến rơi nước mắt”.

Thiện Nhân là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Cha mẹ làm nông nên cuộc sống chỉ đủ ăn nhưng tiếng cười, tình thương và niềm say mê âm nhạc là những tài sản mà gia đình "tam đại đồng đường", gồm 7 người: ông nội, cha, mẹ và 4 anh chị em Thiện Nhân luôn sẵn có.

Theo ông Phương, khi Thiện Nhân còn chưa đi học mẫu giáo thì gia đình đã sắm dàn karaoke. Dù chưa biết chữ nhưng mỗi lần nghe người lớn hát là Thiện Nhân hát theo. Được một thời gian thì chỉ cần bật karaoke, nghe nhạc đệm là Thiện Nhân tự hát được mà không cần đọc chữ hay nhìn màn hình. Khi lớn lên, mỗi lần nghe đài, ti vi có chương trình âm nhạc là Thiện Nhân xem, hát theo được vài đoạn.

Từ khi đi học, Thiện Nhân luôn được nhà trường chọn đi thi hát tại các cuộc thi dành cho học sinh cấp huyện, tỉnh. Đầu năm 2014, Thiện Nhân cùng với một cô giáo đã đoạt giải nhất song ca Hội thi tiếng hát giáo viên, học sinh ngành Giáo dục tỉnh Bình Định năm 2014.

Cái duyên đến với sân khấu

Trong một lần xuống thành phố Quy Nhơn dự đám giỗ, chị Hồ Thị Tân (43 tuổi, mẹ Thiện Nhân) khoe với một người họ hàng là cháu hát rất hay. Người họ hàng bảo Thiện Nhân hát nghe thử. Sau khi cháu hát bài Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, người họ hàng gật gù khen giọng cháu hát rất hay. Người họ hàng vốn quen biết với ca sĩ Kiều Lệ, chủ phòng trà ca nhạc Nghệ Sĩ ở Quy Nhơn, nên giới thiệu Thiện Nhân với ca sĩ này. Nghe giong hát của Thiện Nhân, ca sĩ Kiều Lệ cũng rất thích. Từ đó, thỉnh thoảng Thiện Nhân lại xuống hát tại phòng trà ca nhạc Nghệ Sĩ.

 
Anh Nguyễn Thanh Cầm: Gia đình đang làm hộ chiếu passport cho Thiện Nhân để em có thể làm thủ tục đi máy bay dễ dàng hơn. Ban tổ chức Cuôc thi The voice kids cũng đã hứa sắp xếp các sô diễn từ thiện vào các ngày thứ 7, Chủ nhật để không làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em. Gia đình chúng tôi chỉ mong muốn em Thiện Nhân tập trung vào việc học văn hóa rồi mới tính đến tương lai”.

Biết Thiện Nhân say mê ca hát và rất chăm chú theo dõi các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, đặc biệt là The Voice Kids năm 2013 nên anh Nguyễn Thanh Cầm (anh trai Thiện Nhân) chú ý tìm cơ hội cho em gái mình. Tháng 2.2014,  sau khi bàn bạc với gia đình, anh Cầm đăng ký cho em gái tham gia tham gia The Voice Kids 2014. Thiện Nhân được ban tổ chức đặc cách vào thẳng vòng sơ loại thứ 2.

Trong những ngày Thiện Nhân tham gia cuộc thi, anh trai Nguyễn Thanh Cầm phải tạm dừng xin việc (vừa tốt nghiệp ngành Xây dựng ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng) để đi theo giúp đỡ em gái. Mỗi khi Thiện Nhân thi hát, chị Hồ Thị Tân phải vào trước 2 ngày để chăm sóc, cổ vũ cho con. Còn ông Phương phải ở nhà để chăm lo ruộng đồng và quán xuyến công việc gia đình.

“Là con út trong nhà được tất cả mọi người cưng chiều nên Thiện Nhân rất nhõng nhẽo, cái gì cũng có người lo giúp. Khi cháu đoạt giải nhất cuộc thi The Voice Kids, gia đình chúng tôi rất bất ngờ. Chúng tôi biết con gái rất thích hát và có năng khiếu nhưng chẳng quan tâm bồi đắp. Chúng tôi làm nông nên không có điều kiện đưa cháu đến các lớp năng khiêu về âm nhạc để học”, chị Tân nói.

Còn anh Cầm thì cho rằng: “Mỗi lần thi hát, tôi rất lo vì Thiện Nhân nhút nhát khi biểu diễn trên sân khấu lại không được học âm nhạc bài bản như các bạn dự thi khác. May mà được các nghệ sĩ luyện tập và có lẽ nhờ giọng ca trời cho cộng với gương mặt hồn nhiên, trong sáng mà Thiện Nhân đã chinh phục được khán giả”.

Ưu tiên hàng đầu là học chữ

Trở về nhà vào chiều tối 8.10, Thiện Nhân chuẩn bị để chiều hôm sau đi học. Em học lớp 7A4 Trường THCS Phước Lộc. Sáng 9.10, Thiện Nhân xin mẹ cho em tự đi học bằng chiếc xe đạp mới mua. Em rất thích chiếc xe đạp này và em đã đi thử nó rất nhiều lần trên đoạn đường bê tông trước nhà mình. Tuy nhiên, mẹ em từ chối và kiên quyết sẽ đưa, đón con mình đến trường như mọi ngày. “Xa bạn bè, thầy cô lâu ngày nên em rất nhớ, muốn đi học ngay để được gặp. Em muốn mình học thật giỏi để sau này thành cô giáo dạy âm nhạc”, Thiện Nhân tâm sự.

Khi nói chuyện với người lớn tuổi hơn mình, Thiện Nhân rất lễ phép. Khi chơi với các bạn cùng trang lứa hoặc nhỏ hơn mình, Thiện Nhân rất nghịch, hay trêu bạn.

Theo anh Nguyễn Thanh Cầm, những năm học tiểu học, thành tích học tập của Thiện Nhân đoạt loại giỏi. Tuy nhiên, từ kỳ 2 năm lớp 6, do chị gái tập trung để ôn thi vào đại học, không còn ai kèm nên sức học của Thiện Nhân có giảm sút. Tuy nhiên, gia đình đã quyết định đặt việc học chữ của Thiện Nhân lên hàng đầu và chưa tính đến chuyện biểu diễn, ca hát.

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 2
Đường vào nhà Thiện Nhân

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 3
Căn nhà nhỏ của gia đình Thiện Nhân những ngày qua luôn đông người đến chúc mừng

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 4
Thiện Nhân tập đi chiếc xe đạp mới mua

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 5
Chị Hồ Thị Tân và các bạn hàng xóm chung niềm vui có xe đạp mới với Thiện Nhân

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 6
Thiện Nhân rất hay đùa nghịch tạo dáng mỗi khi được chụp hình...

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 7
Và rất thích chơi với các em nhỏ tuổi hơn mình

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 8
Chuẩn bị đi học với cặp mới

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 9
Dàn karaoke của gia đình Thiện Nhân

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 10
Ông Phương luôn nở nụ cười khi nói về con gái Thiện Nhân

Gia đình ấm cúm của quán quân The voice kids Nguyễn Thiện Nhân 11
Hình ảnh ngộ nghĩnh, hồn nhiên của quán quân The Voice Kids 2014

Bài, ảnh: Hoàng Trọng

>> Cô bé nhà nông Thiện Nhân không biết mình nổi tiếng
>> Nguyễn Thiện Nhân - quán quân Giọng hát Việt nhí 2014
>> Giọng hát Việt nhí: 'Cô bé nhà nông' Thiện Nhân bị nghi hát nhép 
 >> Hành trình chinh phục 'Giọng hát Việt nhí 2014' của Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.