Mỹ, Canada tăng cường kiểm dịch Ebola tại sân bay

09/10/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Mỹ và Canada đồng loạt thông báo sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra tại sân bay để phát hiện kịp thời hành khách bị nhiễm Ebola trong bối cảnh bệnh nhân Ebola đầu tiên ở Mỹ đã thiệt mạng và gần 3.857 người trên thế giới đã tử vong vì loại vi rút này.


Một hành khách đang được nhân viên an ninh kiểm tra tại sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Các quan chức tại Washington thông báo sẽ siết chặt kiểm tra Ebola tại 5 sân bay chính ở Mỹ, bao gồm New York, Washington, Chicago, Atlanta và New Jersey, theo AFP ngày 8.10.

Tại Canada, Bộ trưởng y tế Rona Ambrose cho biết hành khách đến Canada từ các nước Tây Phi đang có dịch Ebola sẽ bị kiểm soát gắt gao. Tuy nhiên, bà Ambrose không cho biết việc kiểm soát gắt gao này sẽ diễn ra ở đâu.

Trong khi đó, đã có 2 người phải nhập viện tại Los Angeles và Dallas vì tình nghi có khả năng bị phơi nhiễm Ebola. Trường hợp tại Los Angeles là một người từng đến Liberia và sau khi xét nghiệm thì đây chỉ là “báo động giả”, theo AFP.

Còn đối với bệnh nhân ở Dallas, ông Tom Frieden, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC), cho biết: “có người không hề có tiếp xúc cụ thể nào với vi-rút và cũng không có triệu chứng điển hình nào cũng đang được đánh giá”.

Thomas Eric Duncan đã trở thành bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ tử vong vì Ebola, theo thông báo của bệnh viện thành phố Dallas, bang Texas. Bệnh nhân này thiệt mạng 10 ngày sau khi nhập viện dù đã được cho uống loại thuốc thử nghiệm chống Ebola, bệnh viện cho hay.  

Hoàng Uy

>> Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Mỹ tử vong
>> Mỹ siết chặt kiểm tra Ebola tại sân bay
>> Mỹ theo dõi 100 người có thể 'dính' bệnh Ebola
>> Quay phim của đài truyền hình Mỹ nhiễm Ebola
>> Ebola đã lan sang Mỹ   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.