Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe xấu

09/10/2014 02:25 GMT+7

Sưng nổi hạch, đặc biệt ở gần cổ họng. Bạn nên lưu tâm vì đây có thể là triệu chứng cảnh báo các vấn đề trầm trọng khác.

Cần phải khám bệnh nếu xảy ra tình trạng mệt mỏi kéo dài 
Cần phải khám bệnh nếu xảy ra tình trạng mệt mỏi kéo dài - Ảnh: Shutterstock

Ho dai dẳng có thể là dấu hiệu của viêm phổi và triệu chứng dễ dàng trở nặng nếu bạn không theo dõi.

Khó thở: Một số bệnh như ung thư phổi và ung thư họng có thể gây khó thở. Nếu bạn đang ở tình trạng này, cần khẩn trương kiểm tra sức khỏe.

Mất ngủ: Là một tình trạng bệnh lý phức tạp có liên quan đến nhiều biến chứng sức khỏe. Thông thường, những người bị mất ngủ hay bỏ qua các triệu chứng này. Khoa học chứng minh mất ngủ liên quan trực tiếp đến bệnh tim mạch.

Lo lắng: Ai trong chúng ta cũng có những lúc bị nỗi lo lắng bủa vây, song nếu sự lo âu hay xảy ra và kéo dài thì chắc chắc có liên quan tới biến chứng sức khỏe nào đó.

Hay ợ nóng: Ợ nóng kéo dài có thể ảnh hưởng đến thực quản. Nó cũng có thể gây khó thở trong thời gian dài.

Mệt mỏi: Đây là một triệu chứng phổ biến của nhiều biến chứng liên quan tới sức khỏe, nhưng nhiều người thường phớt lờ. Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi, trong khi hoàn cảnh sống chẳng có gì bất thường, thì nên nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

Rối loạn tiêu hóa thường xuyên: Ăn uống khó tiêu, hay ợ chua, đau bụng là những dấu hiệu nếu xảy ra liên tục thì bạn cần đi khám ngay lập tức.

Mai Duyên

>> Dấu hiệu nhận biết hạ đường huyết và cách xử trí
>> Dấu hiệu rối loạn hoóc môn ở nữ giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.