Liên tiếp xảy ra cháy do chập điện

05/10/2014 17:06 GMT+7

(TNO) Trong ngày 5.10, tại TP.Đà Nẵng liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà do chập điện .


Lực lượng Phòng cháy chữa cháy đưa tài sản nhà ông Thọ ra ngoài


Khoảng 14 giờ chiều nay (5.10), gia đình ông Bùi Khắc Thọ, trú K10/36 Phạm Văn Nghị (tổ 89 phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) đang nghỉ trưa ở tầng trệt thì nhà kho trên tầng 3 bốc cháy.

Khi hàng xóm phát hiện và tri hô thì lửa đã bùng phát mạnh, ông Thọ cùng người dân sử dụng 5 bình chữa cháy xách tay chạy lên nhưng không thể khống chế được ngọn lửa.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Đà Nẵng tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng, tổ chức đưa tài sản ra ngoài và ngăn không cho đám cháy lan sang nhà xung quanh.

Sau 30 phút, ngọn lửa được khống chế, nhiều tài sản ở tầng 3 thiệt hại nặng.

Trước đó, lúc 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, ông Phạm Phú Ngọc là hàng xóm đã phát hiện nhà bà Phạm Thị Búp (49 tuổi, trú tổ 112 phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) bốc khói mù mịt từ tầng 2.


Lực lượng chữa cháy tiếp cận đám cháy nhà bà Búp


Ông Ngọc tri hô và cùng người dân kéo vòi nước chữa cháy nhưng bất thành. Lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 5 đến hiện trường nhưng ngôi nhà nằm sâu trong hẻm nên việc tiếp cận gặp khó khăn.

Sau nửa giờ đồng hồ đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy đã làm nhiều tài sản ở tầng hai căn nhà bị thiêu rụi. Trong khi đó, gia đình bà Búp thuộc diện khó khăn, ngôi nhà được vay tiền để xây dựng vẫn chưa trả hết.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Đà Nẵng xác định nguyên nhân cả 2 vụ cháy là do chập điện.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Văn Tiến

>> Rút giấy phép kinh doanh nếu không an toàn về cháy nổ
>> Xe Attila cháy khi đang lưu thông
>> Cháy cửa hàng kinh doanh ô tô
>> Cháy thuyền đi dự lễ hội điện Hòn Chén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.