Nguyễn Thiện Nhân - quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

04/10/2014 23:15 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, với 49,47% bình chọn của khán giả, cô bé nhà nông Bình Định - Nguyễn Thiện Nhân - đã xuất sắc vượt qua cậu bé tóc xù Hoàng Anh và cô bé dân ca Thiên Nhâm để trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 4.10 tại TP.HCM.

>> Bật mí về top 3 Giọng hát Việt nhí 2014
>> Giọng hát Việt nhí 2014: Ai sẽ trở thành quán quân?

 
Nguyễn Thiện Nhân đăng quang Giọng hát Việt nhí 2014


Thiên Nhâm và Hoàng Anh


Top 3 Giọng hát Việt nhí 2014

 

 

 
Top 3 Giọng hát Việt nhí 2014 hồi hôp chờ đợi công bố kết quả

Trong đêm chung kết diễn ra tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM), ba giọng ca nhí xuất sắc nhất ở mỗi đội gồm Thiện Nhân (đội Cẩm Ly), Hoàng Anh (đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) và Thiên Nhâm (đội Lam Trường) lần lượt trải qua 3 phần thi: đơn ca, song ca cùng huấn luyện viên (HLV) và song ca cùng khách mời.

Là giọng ca nhí sở hữu lượng fan hùng hậu trong đội Cẩm Ly, Nguyễn Thiện Nhân đã chinh phục khán giả qua từng vòng thi với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và đầy cảm xúc của mình. Trong đêm chung kết, cô bé nhà nông gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc Cô Đôi thượng ngàn thuộc thể loại chầu văn.

Đây là một thử thách không hề nhỏ mà huấn luyện viên (HLV) Cẩm Ly dành cho cô học trò nhỏ của mình. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ các nghệ sĩ lớn tuổi cùng với giọng ca trong, cao vốn có, Thiện Nhân đã hoàn thành khá tốt phần thi của mình với những đoạn phiêu như “lên đồng”. Ngay khi cất giọng hát câu đầu tiên và khi khép lại phần thi của mình, cô bé nhà nông đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán giả tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM).


Thiện Nhân hát như lên đồng với bài chầu văn Cô Đôi thượng ngàn

 
Khán giả cổ cũ cuồng nhiệt cho Thiện Nhân trong tiết mục đầy bất ngờ này

Ở tiết mục thứ hai, Thiện Nhân cũng có màn kết hợp nhiều cảm xúc cùng HLV Cẩm Ly trong liên khúc Hình bóng quê nhà - Sầu đâu quê ngoại. Trong tiết mục này, “chị Tư” Cẩm Ly bất ngờ hóa thân thành bà ngoại 60 tuổi còn cô bé gốc Bình Định vào vai cô cháu gái. Đây là lần đầu tiên, Thiện Nhân có dịp trổ tài diễn xuất trên sân khấu. Sự hồn nhiên, đáng yêu cùng những lời thoại dễ thương của em khiến những khán giả tại trường quay không nhịn được cười.

Chia sẻ về ca khúc này, HLV Cẩm Ly cho biết: “Tôi chọn ca khúc này cho bé Nhân là vì sau một thời gian gắn bó, được trải nghiệm tình cảm thì tôi nghĩ bé Nhân đã được vun đắp đầy đủ cảm xúc để thể hiện trọn vẹn ca khúc này”.

Quả thật, với giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc, Thiện Nhân đã kết hợp hoàn hảo cùng HLV Cẩm Ly. Hai cô trò đã có một tiết mục vừa dễ thương, vừa gây xúc động cho khán giả.


Thiện Nhân và Cẩm Ly trong liên khúc Hình bóng quê nhà - Sầu đâu quê ngoại

Bên cạnh đó, Thiện Nhân còn có màn kết hợp không kém phần đặc biệt cùng ca sĩ Quang Linh trong ca khúc Đèn khuya của nhạc sĩ Lam Phương. Việc lựa chọn khách mời để song ca cùng Thiện Nhân từng khiến HLV Cẩm Ly khá đau đầu. Tuy nhiên, sau khi đắn đo suy nghĩ, cô đã quyết định mời ca sĩ Quang Linh, người đồng nghiệp cũng là người anh thân thiết của mình.

Với kinh nghiệm nhiều năm đi hát, Quang Linh đã hỗ trợ hết mình cho Thiện Nhân trong tiết mục này, tạo cơ hội cho cô bé phát huy giọng hát trong trẻo của mình. Nhờ vậy, ca khúc Đèn khuya với sự thể hiện của Quang Linh và Thiện Nhân cũng trở nên nhẹ nhàng và tình cảm hơn. 


Thiện Nhân kết hợp cùng ca sĩ Quang Linh trong ca khúc Đèn khuya của nhạc sĩ Lam Phương


Trong khi đó, cậu bé tóc xù Hoàng Anh đã mang đến những cảm xúc khác nhau cho khán giả với liên khúc tiếng Anh Perhaps - La Bamba. Ở đoạn đầu với tiết tấu chậm, cậu bé tập trung vào giọng hát nhiều hơn nhưng không quên tương tác cùng vũ công nhí. Ở đoạn sau, Hoàng Anh lại có dịp phát huy được giọng hát chắc khỏe lẫn khả năng vũ đạo của mình.

Ở phần song ca với HLV, Hoàng Anh hòa giọng cùng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trong ca khúc Con có mẹ rồi, một sáng tác mới của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Đây là ca khúc đòi hỏi nhiều cảm xúc và khả năng xử lý tinh tế, không giống với phong cách sôi động thường thấy của cậu bé tóc xù. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của bộ đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cùng ba thí sinh cũ trong đội, Hoàng Anh vẫn hoàn thành khá tốt phần thi của mình. Tuy nhiên, ở những nốt thấp, cậu bé vẫn xử lý chưa thật khéo.

Kết hợp với ca sĩ Ngọc Anh trong ca khúc Habanera, Hoàng Anh một lần nữa khẳng định giọng hát chắc khỏe của mình. Đứng trước một Ngọc Anh dầy dặn kinh nghiệm nhưng cậu bé tóc xù không hề tỏ ra rụt rè. Trái lại, Hoàng Anh làm chủ sân khấu khá tốt và tự tin khoe giọng hát của mình.

 
Hoàng Anh biến hóa trong liên khúc Perhaps - La Bamba

 
Cậu bé tóc xù hòa giọng cùng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trong ca khúc Con có mẹ rồi


Kết hợp với ca sĩ Ngọc Anh trong ca khúc Habanera

Là thí sinh hát mở màn, cô bé Thiên Nhâm đội Lam Trường xuất hiện dịu dàng trong bộ áo tứ thân, thể hiện ca khúc Quê hương 3 miền của nhạc sĩ Thanh Sơn. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, Thiên Nhâm không khó để lấy được những tràng vỗ tay của khán giả với những đoạn luyến láy, nhấn nhá không thua ca sĩ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, ngay từ đầu, Thiên Nhâm đã được HLV Lam Trường hướng đến hình ảnh đa năng. Cô bé không chỉ hát được dòng nhạc quê hương trữ tình mà còn thử sức ở các thể loại khác. Chính vì thế, sau ca khúc Quê hương ba miền, Thiên Nhâm đã có sự kết hợp ấn tượng với HLV Lam Trường trong ca khúc Ánh mắt của cha.

Với tiết mục này, Lam Trường hóa thân thành người cha nghèo khổ, ngày ngày đẩy xe bánh mì đi bán để nuôi con khôn lớn. Cả hai thầy trò đã có màn kết hợp đầy xúc động, lột tả tình cảm cha con thắm thiết. Đặc biệt, cô bé Thiên Nhâm thể hiện khá tốt ở những nốt cao và nhận được “cơn mưa” vỗ tay của khán giả.

Trong phần kết hợp cùng ca sĩ khách mời, Thiên Nhâm cũng nhận được nhiều lời khen ngợi với màn song ca cùng ca sĩ Đoan Trang trong ca khúc tiếng Anh mang tên Power of the dream. Phần hát của cô bé được dịch sang tiếng Việt để tạo sự gần gũi hơn với khán giả. "Chiến binh" đội Lam Trường cũng tiếp tục thành công ở những nốt cao và tỏ ra không hề "lép vế" so với nữ ca sĩ Đoan Trang.


Thiên Nhâm mở màn với ca khúc Quê hương 3 miền


Thiên Nhâm đã có sự kết hợp ấn tượng với HLV Lam Trường trong ca khúc Ánh mắt của cha


Thiên Nhâm nhận được nhiều lời khen ngợi với màn song ca cùng ca sĩ Đoan Trang trong ca khúc tiếng Anh mang tên Power of the dream


Cuối chương trình, quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên - Nguyễn Quang Anh cũng trở lại sân khấu với ca khúc Đồ chơi đất

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Hé lộ những màn kết hợp đặc biệt ở chung kết 'Giọng hát Việt nhí 2014
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy giờ ra sao?
>> Giọng hát Việt nhí: Lộ diện top 3 vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù Hoàng Anh hóa thành 'Bóng ma nhà hát
>> Giọng hát Việt nhí: Giọng ca trữ tình Quỳnh Anh bị loại tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé khiếm thị Ngọc Anh khóc nức nở khi bị loại
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' được gia cố sau khi bị sập
>> Giọng hát Việt nhí: Ban tổ chức xin lỗi về sự cố sập sân khấu
>> Vụ sàn sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' bị sập: Cát Tiên Sa sẽ gia cố lại
>> Giọng hát Việt nhí: Hoàng Anh tóc xù hóa Elvis Presley gây sốt
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' gặp sự cố, ban tổ chức nói gì?
>> Giọng hát Việt nhí': 7 thí sinh Hát mừng Tổ quốc
>> Giọng hát Việt nhí: 'Cô bé nhà nông' Thiện Nhân bị nghi hát nhép
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé quy y Huyền Trân nức nở với 'Một cõi đi về
>> Giọng hát Việt nhí: Đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang làm video ca nhạc xúc động về mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.