Hủy án vụ 'trắng án' sau 3 năm bị tạm giam ở Đồng Nai

03/10/2014 01:15 GMT+7

Chiều 2.10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tỉnh Đồng Nai và kháng cáo của bị hại, tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Nguyễn Thị Bằng (ngụ Đồng Nai) gây ra.

Theo cáo trạng, năm 2007, bị cáo Bằng mở quán bán tạp hóa và đi vay của nhiều người rồi cho người khác mượn lại với lãi cao hơn nhằm hưởng chênh lệch. Sau nhiều lần vay, trả lãi rồi phải gán 2 căn nhà trừ nợ nhưng vẫn không trả hết các khoản đã mượn, bị cáo dùng thủ đoạn gian dối tiếp tục vay tiền với lý do đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bia... Tính từ ngày 31.7.2009 đến tháng 9.2009, bị cáo đã lừa vay hơn 2,5 tỉ đồng của 7 người rồi tuyên bố vỡ nợ. Sau khi đầu thú và trả lại 330 triệu đồng, bị cáo bị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 24.3.2014, bị cáo thừa nhận đã lừa đảo và xin hưởng mức án nhẹ, tuy nhiên HĐXX của TAND tỉnh Đồng Nai đánh giá việc vay mượn tiền là giao dịch dân sự nên tuyên bố bị cáo không phạm tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX qua thẩm vấn xét thấy có dấu hiệu phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên đã quyết định hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra lại.

 Hương Giang

>> Hai bị cáo được tuyên trắng án sau 8 tháng tạm giam
>> Tràn lan dịch vụ lừa đảo làm hộ chiếu 1 ngày
>> Phúc thẩm vụ lừa đảo hàng ngàn tỉ đồng tại Tây nguyên: Kiến nghị tăng hình phạt hàng loạt bị cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.