Kiểm tra thông tin phí ‘bôi trơn’ 8 triệu đồng mỗi sổ đỏ

30/09/2014 14:46 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành của TP phải kiểm tra ngay hiện tượng "bôi trơn" làm sổ đỏ vừa được Đại biểu quốc hội phản ánh.

(TNO) Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành của TP phải kiểm tra ngay hiện tượng "bôi trơn" làm sổ đỏ vừa được Đại biểu quốc hội phản ánh.

>> Chi tiền 'bôi trơn' để được cấp sổ đỏ
>> Làm rõ tiêu cực, nhũng nhiễu cấp sổ đỏ cho chung cư
>> Cấp sổ đỏ không cần xác nhận tranh chấp của chính quyền xã
>> Hà Nội rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ từ 60 ngày xuống còn 10 ngày

Tại hội nghị Thành uỷ Hà Nội sáng nay 30.9, ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhắc lại việc Đại biểu quốc hội Nguyễn Sỹ Cương đoàn Ninh Bình trong phiên chất vấn tại Thường vụ quốc hội hôm qua 29.9 cho rằng ông nhận được rất nhiều đơn thư phản ánh hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, bôi trơn trong việc cấp sổ đỏ. Cụ thể, khu đô thị Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm) phí “bôi trơn” mỗi sổ đỏ là 8 triệu đồng.

 Kiểm tra thông tin phí ‘bôi trơn’ 8 triệu đồng mỗi sổ đỏ
Người dân than phiền gặp rắc rối khi làm sổ đỏ - Ảnh: Tấn Thanh

Ông Nghị yêu cầu thành phố chỉ đạo xác minh kiểm tra làm rõ việc này, có hay không có. Nếu có thì ở đâu, và có thì xử lý như thế nào cho rõ ràng, công khai. Ngoài ra, mời Đại biểu quốc hội hợp tác, cung cấp đơn thư, ai ở đâu để xử lý.

"Bản thân tôi cũng nhận được một phản ánh giúp cho gia đình một giáo sư là sổ đỏ. Tinh thần đồng chí này nói là chờ cấp sổ đỏ lâu quá, nghi là tiêu cực. Tôi gọi điện trực tiếp lên chủ tịch quận thì mới biết là diện tích ghi trên giấy tờ mua bán không đúng như thực tế do vậy còn tranh chấp giữa bên mua và bên bán dẫn đến không đủ chữ ký trong hồ sơ làm sổ đỏ. Sau đó đích thân chủ tịch quận xuống làm việc với 2 gia đình mới làm được", ông Nghị nói.

Tại hội nghị trên, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, năm 2014, Hà Nội đã nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy, thanh tra công vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng theo ông Thảo, vẫn nảy sinh những vấn đề tiêu cực, nhất là lĩnh vực đất đai. Ông Thảo yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng kiểm tra xác định chính xác việc người dân phải bỏ "phí bôi trơn" 8 triệu để xin cấp sổ đỏ theo phản ảnh của Đại biểu quốc hội và xử lý theo pháp luật.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.