Iran sắp viện trợ quân sự cho quân đội Li Băng

30/09/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Iran sẽ cung cấp cho quân đội Li Băng một gói viện trợ quân sự để tăng cường sức mạnh cho lực lượng này, người đứng đầu Hội đồng An ninh quốc gia Iran cho biết ngày 30.9.


Binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran - Ảnh: Reuters

“Iran đã quyết định sẽ gửi một gói viện trợ quân sự cho quân đội Li Băng”, Reuters dẫn lời ông Ali Shamkhani, thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Iran.

Tuy nhiên, ông Ali không cho biết gói viện trợ quân sự sẽ gồm những gì.

Một nguồn tin ngoại giao của Reuters tiết lộ quan chức quốc phòng cấp cao Iran này sẽ sớm yêu cầu phía Li Băng đưa ra danh sách các loại vũ khí mà quân đội nước này cần viện trợ.

Reuters cho biết quân đội Li Băng đang tăng cường các biện pháp ngăn chặn các tay súng Hồi giáo dòng Sunni từ Syria thâm nhập vào các thị trấn biên giới Li Băng.

Sự trỗi dậy của các phiến quân cực đoan tại Syria, như tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), là mối đe dọa chung cho người Hồi giáo dòng Shiite tại Iran.

Các phiến quân Hồi giáo dòng Sunni tại Syria và đồng minh tại Li Băng đã lên tiếng cáo buộc quân đội Li Băng bắt tay với Hezbollah, một phong trào Hồi giáo dòng Shiite do Iran tài trợ.

Hezbollah từng gửi chiến binh sang hỗ trợ quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo Rueters.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> Tham vọng UAV chiến đấu của Iran
>> Tàu chiến Trung Quốc lần đầu tiên tiến vào hải phận Iran
>> Mỹ không loại Iran khỏi cuộc chiến chống IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.