Giúp ngư dân vay vốn phát triển thủy sản

27/09/2014 01:15 GMT+7

Ngày 26.9, tại Quảng Ngãi, NHNN VN tổ chức hội nghị triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản với sự tham dự của lãnh đạo các tỉnh ven biển miền Trung gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp hoạt động nghề cá và đại diện ngư dân.

 Tại hội nghị, Thống đốc NHNN VN Nguyễn Văn Bình, cho rằng Nghị định 67 ra đời tương đối toàn diện, bao trùm nhiều lĩnh vực mà trước đây chưa có như bảo hiểm, đào tạo thuyền viên, cho vay vốn lưu động... Ngân hàng cam kết đảm bảo đủ nguồn vốn cho ngư dân, doanh nghiệp vay đóng mới hơn 2.280 tàu khai thác và tàu dịch vụ hậu cần. Các ngân hàng  thương mại có giải pháp tạo thuận lợi nhất cho ngư dân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển thủy sản, trong đó thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống cơ sở giúp ngư dân hoàn thiện thủ tục, hồ sơ vay vốn theo quy định.

 Lãnh đạo các tỉnh, TP và ngư dân kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần sớm công bố các mẫu tàu để ngư dân lựa chọn, nâng cấp cơ sở hậu cần nghề cá phục vụ cho tàu vỏ thép; hướng dẫn ngư dân tổ chức sản xuất trên biển theo tổ, đội và liên kết chuỗi sản xuất từ khâu khai thác, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.

 Hiển Cừ - Anh Vũ

>> Trao tiền giúp con em ngư dân bám biển
>> Ngư dân tiếp cận tàu cá vỏ composite
>> Giới thiệu tàu vỏ composite với ngư dân Phú Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.