Hồng Kông: Học sinh trung học bãi khóa xuống đường cùng sinh viên

26/09/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Gần 1.000 học sinh trung học Hồng Kông, phần lớn mặc đồng phục, đã đồng loạt bãi khóa để đồng hành cùng các sinh viên đại học xuống đường biểu tình đòi dân chủ rạng sáng 26.9 (giờ địa phương).

(TNO) Gần 1.000 học sinh trung học Hồng Kông, phần lớn mặc đồng phục, đã đồng loạt bãi khóa để đồng hành cùng các sinh viên đại học xuống đường biểu tình đòi dân chủ rạng sáng 26.9, Reuters đưa tin. 

>> Sinh viên Hồng Kông bãi khóa phản đối Bắc Kinh


Gần 1.000 học sinh trung học Hồng Kông xuống đường biểu tình đòi dân chủ ngày 26.9

Học sinh trung học Hồng Kông đã phát động một ngày bãi khóa nhằm ủng hộ phong trào bãi khóa đồng loạt từ ngày 22.9 của khoảng 13.000 sinh viên đại học.

Các học sinh trung học này tụ tập bên ngoài khu trụ sở chính quyền đặc khu Hồng Kông và hô vang khẩu hiệu: “Chúng tôi muốn bầu cử thực sự, chứ không phải kiểu giả tạo”.

“Cha mẹ em khuyên em nên có suy nghĩ thấu đáo và họ rất lo lắng cho sự an nguy của em”, Reuters dẫn lời Eren Chak, một học sinh 12 tuổi, cận thị và nhỏ con, tham gia biểu tình tại Hồng Kông.

Còn Joshua Wong, một sinh viên biểu tình 17 tuổi, thì cho biết việc học sinh trung học bãi khóa là “lời cảnh báo cho nền chính trị Hồng Kông”.

Bắc Kinh hồi tháng 8 đã từ chối yêu cầu được phép tự chọn đặc khu trưởng vào năm 2017 của người dân Hồng Kông và chỉ cho phép cư dân đặc khu này chọn lựa trong số các ứng viên mà Bắc Kinh đã định sẵn, dẫn đến phong trào biểu tình đòi dân chủ bùng phát trên toàn Hồng Kông.

Một số bậc phụ huynh học sinh trung học đã đi cùng con mình trong ngày 26.9, đồng thời lên tiếng ủng hộ phong trào biểu tình đòi dân chủ và chỉ trích chính quyền Hồng Kông vì đã từ chối yêu cầu được tự do bầu cử của người dân.

“Tôi ở đây để ủng hộ con gái vì tôi nghĩ chính quyền Trung Quốc đã không trung thực với người dân Hồng Kông và nghĩ là chúng tôi ngu đần”, một phụ huynh tên Lam cho biết.


Học sinh trung học Hồng Kông biểu tình đòi dân chủ

Trước đó vào tối 25.9, khoảng 200 sinh viên biểu tình đòi dân chủ tại Hồng Kông đã cắm trại bên ngoài nhà Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh sau khi ông này phớt lờ yêu cầu được nói chuyện trực tiếp để thảo luận về tương lai của nền dân chủ Hồng Kông.

Trong số các sinh viên bao vây nhà đặc khu trưởng Lương Chấn Anh, khoảng 20 sinh viên đã cố vượt qua hàng rào nhân viên an ninh bảo vệ cổng chính nhà ông này, nhưng sau cùng đã bị cảnh sát chặn lại.

Hoàng Uy
Ảnh: Reuters

>> Sinh viên Hồng Kông sẽ bãi khóa để phản đối chính quyền Bắc Kinh
>> Sinh viên Hồng Kông lên kế hoạch bãi khóa để cảnh báo Bắc Kinh
>> Giáo sư Hồng Kông ủng hộ sinh viên bãi khóa
>> Biểu tình lớn ở Quảng Đông, Hồng Kông
>> Nhóm đòi dân chủ ở Hồng Kông cạo đầu để phản đối Bắc Kinh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.