Apple dùng Windows XP để... thử nghiệm iPhone 6

26/09/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Khá bất ngờ, Apple đang sử dụng hệ điều hành Windows XP, hệ điều hành đã hơn 12 năm tuổi và đã bị Microsoft khai tử, để sử dụng trong phòng thử nghiệm của mình.

(TNO) Khá bất ngờ, Apple đang sử dụng hệ điều hành Windows XP, hệ điều hành đã hơn 12 năm tuổi và đã bị Microsoft khai tử, để sử dụng trong phòng thử nghiệm của mình.


Hình ảnh cho thấy Apple vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP để thử nghiệm iPhone 6 - Ảnh chụp từ video của CNBC 

Theo TheVerge, liên quan đến việc bộ đôi iPhone 6 bị lỗi dễ uốn cong, đặc biệt xảy ra nhiều nhất là mẫu iPhone 6 Plus, Apple đã cho một số phóng viên được tham quan phòng thử nghiệm kiểm tra sản phẩm của mình.

Việc làm này của Apple được xem là một minh chứng cho thấy bộ đôi iPhone 6 không dễ bị uốn cong trong điều kiện sử dụng bình thường và điều này là cực kỳ hiếm khi xảy ra.

Tại phòng thử nghiệm, Apple cho chạy nhiều bài kiểm tra, từ việc thả rơi cho đến bẻ iPhone 6 để cho các phóng viên chứng kiến.

Phil Schiller, Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Apple, cho biết: "Các sản phẩm do chúng tôi thiết kế phải bền bỉ trong mọi tình huống sử dụng thực tế. Chúng tôi phải thử nghiệm nhiều lần để xem máy hoạt động như thế nào. iPhone 6 và 6 Plus cũng là 2 mẫu máy được chúng tôi kiểm tra nhiều nhất từ trước đến nay".

Tuy nhiên, theo CNBCcó một tình huống khá bất ngờ là các phóng viên công nghệ đã vô tình phát hiện được các máy tính chạy thử nghiệm iPhone 6 được cài đặt bản Windows XP vốn dĩ đã bị Microsoft khai tử chính thức từ ngày 8.4 vừa qua.

Thông tin liên quan đến việc khai tử Windows XP đã được Microsoft thông báo vào tháng 4.2009. Khi đó, Microsoft đã nhiều lần đưa ra các cảnh báo người dùng nên nâng cấp hệ điều hành của mình, để được an toàn về các vấn đề bảo mật. Vì thế, việc Apple còn sử dụng hệ điều hành Windows XP khiến cho nhiều người quan ngại.

Thành Luân

>> Bộ đôi iPhone 6 mở rộng thị trường bán ra
>> iPhone 6 bị cong là... 'trường hợp cực kỳ hiếm
>> iPhone 6 Plus dễ bị uốn cong
>> iPhone 6 có giá trị thực hơn 5 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.