Người đi bộ xuyên Việt 'Hướng về biển Đông' đã tới TP.HCM

25/09/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Sáng 24.9, thầy giáo - trẻ thạc sĩ Võ Mạnh Tuấn (27 tuổi), người đi bộ xuyên Việt gây quỹ từ thiện “Tiếp bước đến trường - Vững chí ra khơi” đã đến TP.HCM sau hơn 2 tháng đi bộ bắt đầu từ Hà Nội với chuyến hành trình dài 1.730 km.

(TNO) Sáng 24.9, thầy giáo - trẻ thạc sĩ Võ Mạnh Tuấn (27 tuổi), người đi bộ xuyên Việt gây quỹ từ thiện “Tiếp bước đến trường - Vững chí ra khơi” đã đến TP.HCM sau hơn 2 tháng đi bộ bắt đầu từ Hà Nội với chuyến hành trình dài 1.730 km.

Với chiếc ba lô nặng hơn 20 kg trên lưng cùng hai lá cờ in hình ảnh Tổ quốc và dòng chữ: “Hướng về biển Đông”, thầy giáo Tuấn khởi hành từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội) ngày 19.7 và đến sang 22.9, anh đã đặt chân đến địa phận TP.HCM. Vào lúc 9 giờ sáng 24.9, thạc sĩ trẻ Võ Mạnh Tuấn có mặt tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) và kết thúc quãng đường dài 1.730 km.

Tại buổi giao lưu với anh Tuấn do Văn phòng Đại diện Tạp chí VTOTO và Báo Đại Lộ tại TP.HCM tổ chức, anh Tuấn cho biết, ý tưởng lập ra một quỹ từ thiện nhằm kêu gọi những tầm lòng hảo tâm hướng về những ngư dân đang ngày đêm lao động, chiến đấu nơi biên giới hải đảo của Tổ quốc xuất hiện khoảng 7 năm trước.

Với mong muốn tất cả con em ngư dân được đến trường, bố mẹ yên tâm bám biển, thạc sĩ trẻ Võ Mạnh Tuấn đã thực hiện chuyến hành trình đi bộ xuyên Việt gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo vùng biển được đến trường. Cùng với sự hỗ trợ từ Tỉnh Đoàn Kon Tum và Hội Liên hiệp Thanh niên Tỉnh Kon Tum, Võ Mạnh Tuấn đã thực hiện được ước mơ của mình.

Trong quá trình xuyên Việt, Võ Mạnh Tuấn đã nhận được sự ủng hộ của những người dân, anh em, bạn bè, đồng nghiệp, các nhà hảo tâm cùng các cơ quan truyền thông tại nhiều địa phương.

M.P

>> Đi bộ xuyên Việt vì con em ngư dân nghèo
>> Chàng trai đi bộ xuyên Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.