Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ốm?

25/09/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Theo thông lê, ngày 25.9 Quốc hội CHDCND Triều Tiên nhóm họp phiên thứ 2 của năm, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thông tin cuộc họp này bắt đầu trong khi đó rộ tin đồn lãnh đạo Kim Jong-un lâm bệnh.

(TNO) Theo thông lê, ngày 25.9 Quốc hội CHDCND Triều Tiên nhóm họp phiên thứ 2 của năm, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thông tin cuộc họp này bắt đầu trong khi đó rộ tin đồn lãnh đạo Kim Jong-un lâm bệnh.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ốm?
Ông Kim Jong-un thăm một nhà máy sản xuất phô mát - Ảnh: Independent 

Theo Korea Herald, phiên họp lần này của Quốc hội Triều Tiên khá quan trọng vì nội dung sẽ bàn đến vấn đề nhân sự và xã hội được xem là phát sinh nhiều vấn đề phức tạp.

Tuy nhiên điều mà nhiều người quan tâm là có hay không sự tham dự của ông Kim Jong-un, người đã nhiều tuần nay không thấy xuất hiện trước công chúng và trên các phương triện truyền thông nhà nước cũng không thấy đề cập đến.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông Kim Jong-un là hồi đầu tháng 9 khi ông tham gia buổi hòa nhạc cùng vợ. Nhiều đồn đoán từ nhiều tuần qua, đặc biệt thời điểm nhóm họp của quốc hội cho rằng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên ốm nặng. Lời đồn đoán này xuất phát đoạn video ghi lại cảnh ông Kim Jong-un không tự đứng vững và chệnh choạng khi bước đi, theo The Telegraph.

Không ai rõ, đoạn video này xuất phát từ đâu và chưa có nguồn tin nào khẳng định đó là hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên. Dù vậy, tin đồn vẫn tiếp tục rộ lên từ bên ngoài.

Minh Quang

>> Ông Kim Jong-un vắng mặt bí ẩn 20 ngày
>> Đại sứ Trung Quốc: Ông Kim Jong-un sẽ thăm Bắc Kinh
>> Quan chức quản lý tiền của ông Kim Jong-un đào tẩu
>> Triều Tiên phản đối Mỹ về bộ phim ám sát lãnh đạo Kim Jong-un
>> Triều Tiên phản đối phim ám sát Kim Jong-un của Mỹ lên LHQ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.