Dự án chợ mới Tân Bình: Chưa ra quyết định cuối cùng

25/09/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Sáng 25.9, UBND Q.Tân Bình (TP.HCM) đã có buổi đối thoại với 300 tiểu thương về chủ trương triển khai dự án xây dựng khu trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và xây mới chợ Tân Bình.

Đây là buổi đối thoại đầu tiên trong chuỗi tiếp xúc dự kiến kéo dài 10 ngày của UBND Q.Tân Bình với các tiểu thương chợ Tân Bình.

Tại buổi tiếp xúc sáng 25.9, phần lớn các tiểu thương chỉ đồng tình với việc nâng cấp, sửa chữa chợ truyền thống Tân Bình và không ai đồng tình thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại cũng như xây chợ mới có quy mô 6 tầng.

Chị Đỗ Thị Thu Lê (chủ sạp KT2, khu A, chợ Tân Bình) cho rằng, chợ Tân Bình chỉ cần sửa chữa, nâng cấp chứ không nhất thiết phải xây thành 6 tầng. Theo chị Thu, việc xây chợ mới sẽ khiến các tiểu thương thiệt thòi, vừa mất tiền, mất bạn hàng và việc buôn bán gặp nhiều khó khăn.

“Sau 3.000 tiểu thương là hàng 10.000 nhân đang làm việc cho chúng tôi, gia đình. Tôi biết chợ xây cao tầng chỉ để cho đẹp chứ không hiệu quả. Bởi trước đây như chợ Văn Thánh, chợ An Đông xây lên rồi bỏ hoang chỉ kinh doanh hiệu quả ở tầng trệt và tầng 1. Ngay tại Hà Nội, Sở Công thương cũng đã kiến nghị dừng mô hình xây chợ truyền thống kế hợp với trung tâm thương mại vì khi xây dựng lên không ai vào mua sắm. Đừng đi lên vết xe đổ của chợ Văn Thánh, An Đông", bà Nguyễn Thị Thanh, kinh doanh khu A1, B18 nói.

Buổi đối thoại của UBND quận Tân bình và 300 tiểu thương về dự án xây chợ mới 
Các tiểu thương có mặt từ sớm để tham dự buổi tiếp xúc

Đáp lại những thắc mắc, ý kiến của tiểu thương, ông Lê Sơn, Phó chủ tịch Q.Tân Bình cho rằng, chợ Tân Bình được xây dựng lâu đời, đến nay xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất là nguy cơ cháy nổ. Hiện có 2/3 sạp có diện tích dưới 1m², không phù hợp với tiêu chuẩn chung theo Nghị định 2 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ, trong đó quy định mỗi quầy sạp phải được thiết kế theo quy chuẩn tối thiểu là 3m2. Do vậy, UBND quận triển khai thực hiện dự án này.

Theo ông Sơn, các lãnh đạo sẽ có 10 cuộc đối thoại, tiếp xúc và lấy ý kiến của hơn 3.000 tiểu thương mới đưa ra quyết định cuối cùng về dự án.

Theo UBND Q.Tân Bình, khu chợ Tân Bình rộng 22.000m² hiện nay sẽ được xây dựng mới thành hai phần. Khoảng 7.000m² đất giáp mặt tiền đường Lý Thường Kiệt sẽ xây trung tâm thương mại dịch vụ đa năng 17 tầng, gần 15.000m² đất còn lại sẽ xây mới chợ Tân Bình, với tổng vốn đầu tư hai công trình này lên đến hơn 4.800 tỉ đồng, trong đó chợ Tân Bình có vốn đầu tư khoảng 2.000 tỉ đồng.

Chợ Tân Bình sẽ được xây mới với quy mô sáu tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng lên đên gần 55.000 m2 (không bao gồm hầm). Ba tầng hầm sẽ là chỗ để xe, tầng lửng hầm để bố trí các hàng buôn bán rau củ quả, tầng 1 bố trí các mặt hàng tạp hóa, kim khí điện máy, những tầng trên sẽ là nơi kinh doanh các ngành hàng may mặc, vải vóc và nguyên phụ liệu ngành may.

Chủ đầu tư xây chợ Tân Bình là Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tân Quang. Sau khi xây xong, chủ đầu tư sẽ giao lại cho UBND Q.Tân Bình để tái bố trí sạp chợ cho tiểu thương.

Đình Sơn - Ngọc Lê - Phạm Hữu

>> Tiểu thương chợ Tân Bình băn khoăn về dự án xây chợ mới
>> Gần 3.000 tỉ đồng xây mới chợ Tân Bình
>> Lập biên bản vi phạm 3 bãi giữ xe chợ Tân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.