Lở đất, lũ quét giết chết 28 người Ấn Độ

23/09/2014 21:45 GMT+7

(TNO) Giới chức Ấn Độ ngày 23.9 cho biết các vụ lở đất và lũ quét do 2 ngày mưa lớn gây ra đã làm thiệt mạng ít nhất 28 người ở miền đông bắc nước này.

(TNO) Giới chức Ấn Độ ngày 23.9 cho biết các vụ lở đất và lũ quét do 2 ngày mưa lớn gây ra đã làm thiệt mạng ít nhất 28 người ở miền đông bắc nước này, theo hãng tin AP.

Ít nhất 14 người thiệt mạng ở bang Meghalaya. 14 người khác được ghi nhận ở bang Assam kế cận, nơi nhiều khu vực, bao gồm thủ phủ Gauhati bị ngập lụt nghiêm trọng.

Ở huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bang Assam là Goalpara, 90 ngôi làng bị chìm trong nước và hơn 150.000 người đã được yêu cầu rời khỏi nhà cửa để đến nơi cao ráo hơn. Hàng ngàn người chạy lụt cắm trại trên một xa lộ của bang và chính quyền địa phương đang nỗ lực dựng lều tạm cho họ.

Ở Gauhati, các binh sĩ và nhân viên chính quyền liên bang đang cố gắng giải cứu những cư dân bị mắc kẹt và các trực thăng chiến đấu đã được huy động để sẵn sàng tiếp ứng. Nhiều khu vực xung quanh vẫn trong tình trạng ngập sâu.

Mưa đã ngừng trong nhiều giờ vào ngày 23.9, nhưng có dự báo trời sẽ tiếp tục mưa trong 36 giờ tới.

Khu vực trên thường xuyên đối mặt với tình trạng ngập lụt trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9. Hồi tháng 6, ít nhất 11 người đã thiệt mạng do ngập lụt ở Gauhati.

Đầu tháng này, lũ lụt đã tấn công bang Jammu và Kashmir, khiến hơn 270 người thiệt mạng.

Trùng Quang

>> Lũ quét ở Campuchia, 9 người chết
>> Mưa lũ hoành hành Ấn Độ, Pakistan, gần 200 người chết
>> Lũ lụt tiếp tục hoành hành ở Ấn Độ, Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.