Trộm cắp vào lán trại công nhân

22/09/2014 03:00 GMT+7

Gần đây, nạn trộm cắp rộ lên tại các công trình xây dựng dân sinh trên địa bàn TP.HCM khiến nhiều công nhân mất ăn mất ngủ.

Bị trộm “khám” người


Sau một ngày làm việc vất vả, lúc các công nhân xây dựng ngủ say là thời điểm bọn trộm tung hoành - Ảnh: Lam Ngọc  

Tại các công trình xây dựng, công nhân thường dựng lều trại sinh hoạt, nhưng do tạm bợ, không tường vách, không cửa nẻo nên thường xuyên bị trộm đột nhập.

Chị Nguyễn Thị Long (38 tuổi, quê Bạc Liêu), công nhân tại một công trình xây dựng thuộc P.An Phú, Q.2 kể: “Khoảng 2 giờ sáng 16.8, nghe tiếng động trong lán, tôi giật mình tỉnh giấc và thấy một người đàn ông đang lục lọi trong lán. Tất cả anh em đều ngủ say do nhậu xỉn. Một mình tôi không dám lên tiếng vì sợ gặp phải trộm liều mạng. Tôi làm bộ trở mình ho lên vài tiếng để tên trộm biết là có người thức. Nhưng chẳng những không sợ, sau một hồi tìm kiếm tài sản không thấy, tên trộm nghi tôi giấu tiền trong người nên ngang nhiên lục xét người tôi. Tôi sợ quá bèn nằm úp người xuống. Sau một hồi lục tìm không lấy được gì, tên trộm bỏ đi”.

Cũng tại công trình trên, anh Võ Đông (39 tuổi, quê Phú Yên) cho biết: “Ngày 27.8 trong lúc làm việc anh em công nhân thấy hai tên đảo xe máy quanh công trình điệu bộ khả nghi, tới 1 giờ sáng chúng lẻn vào lán nhưng thấy tôi còn thức nên bỏ đi. Nghi chúng sẽ chạy sang trại khác trộm, tôi gọi điện báo cho các trại lân cận nhưng họ đều ngủ say không nghe máy. Sáng hôm sau, công trình bị mất một mô tơ và một máy duỗi sắt trị giá hơn 6 triệu đồng”.

Xích máy vào chân cũng vẫn mất

Ngày 28.8, tại công trình xây dựng nhà ở khu vực cầu Kênh Tẻ (Q.4), anh Tôn Văn Lý (quê Giồng Riềng, Kiên Giang) bị mất chiếc xe gắn máy hiệu Wave. “Lán tôi được dựng dài hơn chục mét, hai bên là giường ngủ, chỉ có đường luồn ở giữa, nửa đêm trộm đột nhập lấy mất chiếc xe. Sau khi dẫn xe máy ra khỏi trại chúng còn quay lại tìm chìa khóa và giấy tờ xe mà anh em ngủ say không hay biết… Mấy hôm sau kẻ trộm tiếp tục mò tới các lán khác trộm đồ bị công nhân bắt, hắn khai ra vụ lấy xe của tôi, lúc ấy mọi người mới ngã ngửa…”, anh Lý kể. Còn anh Nguyễn Văn Quang, quản lý công trình xây dựng nhà ở trên đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) cho hay: “Chỉ tính vài tháng trở lại đây khu công trình tôi đang làm đã bị mất 5 - 6 chiếc gắn máy, máy móc của công trình cũng thường xuyên bị mất. Trung bình một tháng xảy ra 3 - 4 vụ trộm”.

Tại công trình xây dựng thuộc  P.Tân Thuận  Đông, Q.7, anh Nguyễn Văn Thái (26 tuổi, quê Bình Thuận) được giao trách nhiệm giữ gìn cẩu trộn bê tông cho công trình. Đêm lo sợ ngủ say không giữ được máy, anh Thái mua một sợi xích lớn, một đầu xích vào chân máy, một đầu xích vào chân mình để yên tâm ngủ. Thế nhưng, sáng sớm thức dậy chỉ còn chiếc xích ở chân mình, còn máy trộn bị trộm lấy mất!

Thực trạng chung

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Hiếu, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Q.2, cho biết hiện tượng trộm cắp tại các công trình xây dựng là thực trạng chung không chỉ trên địa bàn Q.2 mà còn ở nhiều quận khác. Khi công nhân bị mất đến trình báo cơ quan công an tiếp nhận điều tra, định giá tài sản. Tuy nhiên, nhiều vụ tài sản bị mất dưới 2 triệu đồng, chưa đủ điều kiện để xử lý hình sự. Trước mắt, công an phường sẽ phối hợp với các đơn vị trong địa bàn tăng cường tuyên truyền, tuần tra ở những nơi tập trung nhiều công trình dân sinh và kiểm soát các đối tượng trên địa bàn.

Lam Ngọc

>> Nhức nhối tình trạng trộm cắp điện
>> Bắt nhóm thanh niên gây ra nhiều vụ trộm cắp
>> Bắt 5 nghi can trộm cắp và tiêu thụ xe máy quy mô lớn
>> Cảnh sát Malaysia bắt 3 người Việt trộm cắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.