Tin tặc Trung Quốc tấn công các nhà thầu quốc phòng Mỹ

18/09/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Tin tặc được cho là có dính líu với chính phủ Trung Quốc đã tiến hành hàng chục vụ tấn công mạng vào các nhà thầu quốc phòng Mỹ từ năm 2012 đến năm 2013 nhằm lấy cắp thông tin quân sự, theo báo cáo điều tra của Quốc hội Mỹ.

(TNO) Tin tặc được cho là có dính líu với chính phủ Trung Quốc đã tiến hành hàng chục vụ tấn công mạng vào các nhà thầu quốc phòng Mỹ từ năm 2012 đến năm 2013 nhằm lấy cắp thông tin quân sự, theo báo cáo điều tra của Quốc hội Mỹ.


Một ủy ban Thượng viện Mỹ vừa công bố báo cáo điều tra cho thấy tin tặc Trung Quốc đột nhập máy tính các nhà thầu quốc phòng Mỹ - Ảnh: Reuters

AFP dẫn báo cáo từ Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hôm 17.9 cho biết các tin tặc đã thâm nhập vào hệ thống máy tính của những công ty làm việc cho Bộ Chỉ huy Vận tải Mỹ (TRANSCOM) ít nhất 50 lần trong thời gian 1 năm kết thúc vào ngày 30.5.2013.

“Trong 50 lần này, chúng đã đột nhập thành công ít nhất 20 lần vào hệ thống máy tính của các nhà thầu, tạo ra bởi “mối đe dọa liên tục tiên tiến (APT), thuật ngữ chỉ các mối đe dọa điện tử tinh vi thường là có liên quan đến chính phủ nước ngoài”, báo cáo của Ủy ban Thượng viện Mỹ cho hay.

Báo cáo cũng khẳng định toàn bộ 20 APT nói trên đến từ Trung Quốc.

“Các chiến dịch quân sự của chúng ta đang gặp nguy hiểm”, thượng nghị sĩ Carl Levin, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, cho hay.

Điều tra của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ cũng phát hiện sự hợp tác lỏng lẻo giữa các nhà thầu quốc phòng và các cơ quan chính phủ, chẳng hạn như FBI, khiến TRANSCOM hoàn toàn không biết gì về các cuộc thâm nhập.

Trong 20 lần bị đột nhập, TRANSCOM chỉ nhận biết được 2 lần, theo báo cáo của Ủy ban Thượng viện.

“Thông tin về những mối đe dọa này không đến những nơi cần đến”, ông Levin cho hay.

Được biết, chính phủ Mỹ trước đây từng cáo buộc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính nước mình.

Hồi tháng 7, tờ The New York Times (Mỹ) dẫn lời các quan chức nước này cho biết tin tặc Trung Quốc đã thâm nhập vào máy tính chính phủ Mỹ để lấy cắp thông tin cá nhân của các nhân viên liên bang.

Hoàng Uy

>> Hơn 700 website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công
>> Hàng trăm website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công trong dịp lễ
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370
>> Tin tặc Trung Quốc trộm thông tin về hệ thống tên lửa Israel  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.