Cháy giữa trung tâm Sài Gòn, 7 người chết: Giấc mơ cử nhân dang dở

17/09/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Trong số 7 nạn nhân tử vong vì vụ cháy ở nhà 416 Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), có 2 chị em đành dang dở giấc mơ tương lai: Người chị đang trên ghế giảng đường và em trai chuẩn bị nối tiếp giấc mơ đại học...

(TNO) Trong số 7 nạn nhân tử vong vì vụ cháy ở nhà 416 Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), có 2 chị em đành dang dở giấc mơ tương lai: Người chị đang trên ghế giảng đường và em trai chuẩn bị nối tiếp giấc mơ đại học...

 Giấc mơ cử nhân dang dở trong vụ cháy 7 người chết
Quan tài của Trân và Huy đặt cạnh nhau trong nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương - Ảnh: Ngọc Lê

Lúc 14 giờ ngày 17.9, công việc tẩm liệm những nạn nhân sau vụ cháy đã hoàn tất. Tại đây nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM), không khí khá nặng nề. Nhiều người thân, bạn bè gần xa đã có mặt để thắp nén nhang tiễn biệt người quá cố.

Nhiều người đến viếng tại nhà tang lễ đã không kiềm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh 7 quan tài được sắp xếp nằm cùng nhau.

Đứng ở một góc khuất, có mặt từ rất sớm, những người bạn học của hai chị em Trần Trân Trân (21 tuổi) và Trần Chấn Huy (18 tuổi), vẫn thẫn thờ. Trân đang học ngành du lịch của Trường đại học Mở TP.HCM, còn Huy học ở trường THPT An Đông (quận 5).

 Giấc mơ cử nhân dang dở trong vụ cháy 7 người chết 2
Mảnh giấy đăng ký dự thi đại học của Trần Chấn Huy sau vụ cháy vẫn còn nguyên vẹn, nhưng giấc mơ đại học đã tan thành tro bụi – Ảnh: Phạm Hữu

Thùy My, người bạn thân của Trân từ những năm cấp 3, hiện tại cũng đang học cùng Trân, nghẹn ngào: “Ngay khi xảy ra chuyện, mình cũng không tin là nó có thật, chỉ nghĩ là bạn bè đùa thôi...”.

“Hai đứa cũng đã hoàn thành hồ sơ chuẩn bị đi thực tập rồi. Vậy mà…”, My kể tiếp.

Hồng Anh, bạn học chung lớp đại học với Trần Trân Trân, nói: “Trân là người rất hồn nhiên, vui vẻ, dễ thương và nhất là vui tính. Tuy bạn bị bệnh tim, không đi lại nhiều được, nhưng bạn vẫn cố gắng theo đuổi ngành du lịch để mình có cơ hội được đi đó đây”.

Theo một số bạn bè của Trần Chấn Huy, suốt những năm cấp 3, Huy học rất giỏi, luôn đạt điểm cao trong lớp. Kỳ thi đại học vừa rồi, Huy đã đậu vào đại học Kiến trúc và đại học Mỹ thuật.

“Huy đã chọn Kiến trúc, vì em biết Huy rất mê môn vẽ và ước mơ của Huy là được làm trong ngành này”, Võ Trí Huy, người bạn cùng thời phổ thông với Chấn Huy, kể lại.

Trí Huy kể tiếp: “Vừa rồi sau khi biết mình đậu đại học, Huy có đăng lên Facebook của mình để khoe với mọi người tấm ảnh cùng với câu nói ‘Ước mơ đại học đã thành sự thật rồi”.

Nghiệt ngã thay, ngọn lửa lúc nửa đêm đã cướp mất giấc mơ của cả 2 chị em...

Phạm Hữu

>> Cháy nhà ở trung tâm Sài Gòn, 7 người thiệt mạng
>> Từ vụ cháy rạng sáng khiến 7 người chết: Làm sao để thoát khỏi đám cháy?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.