Kiểm tra 12 cơ sở chế biến mỡ bẩn

16/09/2014 03:15 GMT+7

Công an H.Đan Phượng (TP.Hà Nội) cho biết vừa kết hợp lực lượng liên ngành gồm QLTT, trung tâm y tế… của huyện tiến hành kiểm tra 12 cơ sở chế biến thực phẩm, chủ yếu là sơ chế mỡ và bì lợn nằm trên địa bàn xã Tân Hội.

Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện hàng trăm ký mỡ, bì lợn sống bám đầy ruồi, nhặng, được vứt ngổn ngang trên nền gạch tại các cơ sở để chờ chế biến; công cụ chế biến mỡ, bì sống chỉ là những chiếc máy chế biến thực phẩm hết sức thô sơ. Thậm chí, nhiều bộ phận của những chiếc máy chế biến này còn bị cáu bẩn, hoen gỉ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cũng tại thời điểm kiểm tra, chủ các cơ sở chế biến thực phẩm kể trên đều khai nhận chỉ chế biến các sản phẩm từ bì, mỡ lợn để lấy mỡ và tóp mỡ ép cung cấp cho các trang trại chăn nuôi. Do vậy đoàn công tác liên ngành đã lập biên bản, xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động đối với một số cơ sở do không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y và một số thủ tục khác.

Theo một cán bộ điều tra của Công an H.Thạch Thất, quá trình kiểm tra không phát hiện những dấu hiệu cho thấy các cơ sở sơ chế mỡ và bì lợn kể trên cung cấp mỡ bẩn ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Trong khi đó, qua phản ảnh của những người dân trong xã Tân Hội, các cơ sở chế biến mỡ, bì lợn trên thường xuyên đi thu gom nguyên liệu ở nhiều nơi, sau đó đem về chế biến thành mỡ và tóp mỡ, trước khi cho người đem đi phân phối ở các quán cơm, nhà hàng, quán nhậu trên khắp địa bàn thủ đô Hà Nội.

Hà An

>> Thu mua heo chết rồi xẻ thịt bán
>> Một đêm, bắt 3 vụ vận chuyển thịt bẩn vào thành phố
>> Một giờ, bắt giữ hơn 2 tấn thịt bẩn tuồn vào thành phố
>> Thịt bẩn vẫn tràn lan
>> Thịt bẩn tràn ra thị trường
>> Triệt tận gốc thịt bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.