Sol vàng Cẩm Vân - Khắc Triệu: Hát mãi cho nhau

14/09/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Đúng như chủ đề của đêm nhạc - Hát mãi bên nhau, điều mà khán giả tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) nhìn thấy được trên sân khấu kỷ niệm 34 năm ca hát của cặp đôi vàng Cẩm Vân - Khắc Triệu chính là cái tình của đôi nghệ sĩ.

(TNO) Đúng như chủ đề của đêm nhạc - Hát mãi bên nhau, điều mà khán giả tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) nhìn thấy được trên sân khấu kỷ niệm 34 năm ca hát của cặp đôi vàng Cẩm Vân - Khắc Triệu chính là cái tình của đôi nghệ sĩ.

>> Ca sĩ Cẩm Vân: 'Tôi âm ỉ chứ không ầm ĩ
>> Cẩm Vân - Khắc Triệu làm Live show 34 năm ca hát


Cẩm Vân và Khắc Triệu song ca tình tứ

Lùi về năm 1986, khi Cẩm Vân đã là một giọng ca có tiếng còn Khắc Triệu nổi danh là một tay trống đào hoa, cả hai tình cờ có mặt trong một chuyến biểu diễn văn nghệ ở Liên Xô. Sự nghiêm túc trong công việc của Cẩm Vân và sự lãng tử, tài hoa của Khắc Triệu đã cuốn hai người đến với nhau. Vào cuối chuyến lưu diễn này, Khắc Triệu đã đánh bạo tỏ tình với Cẩm Vân vì sợ không còn dịp để bày tỏ. Và câu chuyện tình đẹp của làng nhạc Việt đã "đơm hoa, kết trái" từ đó...

Tính đến nay cũng hơn 30 năm gắn bó bên nhau nhưng Cẩm Vân và Khắc Triệu vẫn được xem là cặp đôi vàng của làng nhạc Việt. Cẩm Vân bảo hai vợ chồng cũng có lúc cãi vã, ghen tuông nhưng rồi đâu lại vào đấy. Tình yêu và âm nhạc đã giúp họ vượt qua mọi thứ trong công việc lẫn cuộc sống để rồi khi đứng trên sân khấu Sol vàng vào tối 13.9, cả hai khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ và xúc động trước cái tình của đôi nghệ sĩ.


Cẩm Vân song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng ca khúc Say tình

Tình yêu giúp âm nhạc thăng hoa và âm nhạc giúp tình yêu thêm bay bổng. Nếu như mở đầu đêm nhạc là những ca khúc gắn liền với tiếng hát của Cẩm Vân như Bài ca không quên, Triệu đóa hoa hồng, Thành phố tình yêu, Biển cạn... thì ở chương 2 - Tìm lại những giấc mơ, câu chuyện tình đẹp của Cẩm Vân và Khắc Triệu đã được kể qua những ca khúc Tình hờ, Cứ lừa dối đi, Hãy để mưa rơi...  Đó là giấc mơ được tìm lại, hạnh phúc được vun vén từ những ngày đầu còn gian nan, trải qua biết bao ghen tuông, hờn giận nhưng vẫn luôn tin tưởng vào nhau.

Xuyên suốt chương trình, Khắc Triệu hầu như không lúc nào ngơi nghỉ vì nếu không hát song ca thì anh cũng "giành" công việc đệm trống cho Cẩm Vân dù đã có sự hỗ trợ của ban nhạc Nguyễn Quang. Nữ ca sĩ tóc ngắn vẫn thường tự hào bảo rằng: "Khắc Triệu là người hiểu tôi nhất. Anh ấy biết tôi phiêu chỗ nào, ngừng nghỉ chỗ nào. Vì vậy mà bao giờ tôi cũng rất yên tâm khi được Khắc Triệu đệm trống cho mình".

Để thể hiện tình cảm của mình, Khắc Triệu còn hát tặng Cẩm Vân ca khúc Mơ về em và kết hợp cùng vợ trong bài hát Con yêu. Giọng khàn đặc trưng của Cẩm Vân kết hợp với tiếng trống bay bổng của Khắc Triệu đã làm nên nhưng phút giây thăng hoa hiếm có của cặp đôi này trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình vào tối 13.9.

Đặc biệt hơn, Khắc Triệu còn ngẫu hứng thể hiện tài năng đánh trống điêu luyện của mình với bản Soul sacrifice. Tiết mục này đã làm cả khán phòng nổ tung bởi những tràng vỗ tay giòn giã. Bên dưới hàng ghế khán giả, nhạc sĩ Huy Tuấn còn chăm chú ghi lại "phút xuất thần" này bằng điện thoại của mình. 


Khắc Triệu - Mơ về em


Khắc Triệu - Cẩm Vân và ca khúc Tình hờ

Đêm nhạc khép lại với chương 3 - Ru mãi ngàn năm. Cẩm Vân gần như dành trọn phần này cho các sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Chờ nhìn quê hương sáng chói, Xin cho tôi, Ru ta ngậm ngùi... được phối mới lại.

Ngoài ra, không thể không kể đến sự xuất hiện của 3 khách mời gồm Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh và nhóm MTV. Cả ba đã có màn kết hợp xuất sắc với chủ nhân liveshow. Nếu Đàm Vĩnh Hưng "đọ" giọng khàn với Cẩm Vân trong bài hit đình đám Say tình thì Phương Thanh "so" giọng khỏe với Cẩm Vân trong ca khúc Trả nợ tình xa. Nữ ca sĩ cũng có màn kết hợp ấn tượng cùng nhóm MTV trong ca khúc Ngôi sao cô đơn.

Đặc biệt, ở phần hát tặng khán giả sau đêm nhạc (không trực tiếp trên truyền hình), Cẩm Vân đã khiến người nghe không thể rời khỏi ghế bởi những tình khúc như Thuở ấy có em, Sóng về đâu, Diễm xưa, Xin mặt trời ngủ yên...

Kết thúc đêm diễn, những người bạn của Cẩm Vân - Khắc Triệu như Hiền Mai, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh… đã cùng lên sân khấu hòa giọng ca khúc Ca dao mẹNối vòng tay lớn khép lại một đêm nhạc thật ấm cúng và giàu cảm xúc.


Khắc Triệu ngẫu hứng với trống


Khắc Triệu - Cẩm Vân và ca sĩ người Philippines thể hiện ca khúc Con yêu

 
Cẩm Vân mở màn với ca khúc Bài ca không quên


Nữ ca sĩ thăng hoa cùng những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình 


Song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng


Cặp đôi vàng thể hiện liên khúc Tình hờ, Cứ lừa dối đi, Hãy để mưa rơi...  


Khắc Triệu hát ca khúc Mơ về em tặng Cẩm Vân


Khắc Triệu luôn "giành" công việc đệm trống cho Cẩm Vân


Cẩm Vân song ca cùng Phương Thanh trong ca khúc Trả nợ tình xa


Cẩm Vân kết hợp cùng nhóm MTV


Khắc Triệu và những khoảnh khắc xuất thần với trống

Thiên Hương
Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Clip: Thiên Hương

>> Phương Thanh hồi hộp làm khách mời của Cẩm Vân - Khắc Triệu
>> Quang Dũng, Thanh Bạch và Cẩm Vân: Nhớ mãi chú Dế Mèn phiêu lưu
>> Ca sĩ Cẩm Vân khốn khổ vì bị đồn qua đời
>> Ca sĩ Cẩm Vân làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.