10.000 tỉ đồng vốn vay ưu đãi phát triển công nghiệp hỗ trợ

12/09/2014 02:05 GMT+7

Tại hội thảo “Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại VN” do Bộ KH-ĐT, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại VN tổ chức hôm qua 11.9 ở Hà Nội, ông Trương Thanh Hoài, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công thương) cho biết trong các chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ thời gian tới, Chính phủ sẽ lập ra một quỹ hỗ trợ cho ngành này với số vốn khoảng 10.000 tỉ đồng để cho vay với lãi suất thấp. Các NH, các địa phương cũng tham gia hỗ trợ vốn cho chương trình.

Tại hội thảo “Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại VN” do Bộ KH-ĐT, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại VN tổ chức hôm qua 11.9 ở Hà Nội, ông Trương Thanh Hoài, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công thương) cho biết trong các chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ thời gian tới, Chính phủ sẽ lập ra một quỹ hỗ trợ cho ngành này với số vốn khoảng 10.000 tỉ đồng để cho vay với lãi suất thấp. Các NH, các địa phương cũng tham gia hỗ trợ vốn cho chương trình.

Chia sẻ tại hội thảo, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Complex - ông Shim Won Hwan cho biết vốn đầu tư vào VN đã đạt gần 8 tỉ USD nhưng Samsung vẫn tiếp tục mở rộng đầu tư trong thời gian tới và yêu cầu đặt ra là cần phải có cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ để đáp ứng. Hiện trong gần 70 nhà cung cấp sản phẩm phụ trợ, chỉ có 6 - 7 doanh nghiệp VN cung cấp các mặt hàng như in ấn, bao bì cho Samsung.

Mạnh Quân

 >> Sẽ thành lập Quỹ đầu tư công nghiệp hỗ trợ
>> Hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ
>> Cần nhiều chính sách ưu tiên để phát triển công nghiệp hỗ trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.