Đau mắt đỏ có thể bùng phát trong trường học, công sở

10/09/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường bàn khám, nhân lực, trang thiết bị, thuốc phụ vụ cho tiếp nhận khám và điều trị các bệnh nhân mắc bệnh về mắt.

(TNO) Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập tăng cường bàn khám, nhân lực, trang thiết bị, thuốc phụ vụ cho tiếp nhận khám và điều trị các bệnh nhân mắc bệnh đau mắt.

>> Cảnh báo dịch đau mắt đỏ
>> Bùng phát dịch đau mắt đỏ tại Hải Phòng
>> Tăng cường phòng dịch đau mắt đỏ trong nhà trường
>> Những điều cần biết về bệnh đau mắt đỏ
>> Ngăn chặn bệnh đau mắt đỏ lây lan

Thông tin từ Bệnh viện Mắt Hà Nội, Bệnh viện Mắt T.Ư cho biết, bệnh nhân đến khám do đau mắt đỏ tăng liên tục trong các ngày gần đây. Tại Bệnh viện Mắt T.Ư, số người khám do đau mắt đỏ đã lên đến 100-120 ca/ngày, thậm chí có ngày lên đến 168 trường hợp. Bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám sống tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Đau mắt đỏ có thể lây truyền mạnh trong trường học, công sở
Bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến khám tại Bệnh viện Mắt T.Ư - Ảnh: Dương Ngọc

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, khả năng đau mắt phát triển thành dịch, do đó, Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm y tế các quận, huyện giám sát chặt chẽ tình hình ổ dịch viêm kết mạc cấp trên địa bàn quản lý, đặc biệt chú trọng trong các nhà trẻ, trường học. Các đơn vị điều trị tăng cường nhân lực, thuốc, vật tư đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân; chú trọng phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện do đây là bệnh rất dễ lây lan trong môi trường không thông thoáng, tiếp xúc gần, dùng chung dụng cụ, đồ vật.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã khuyến cáo, đau mắt đỏ là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với dịch tiết từ mắt qua bàn tay nhiễm vi rút hoặc dùng chung đồ dùng, vật dụng bị nhiễm mầm bệnh. Bệnh có thể lây truyền mạnh trong gia đình, nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và những nơi tập trung đông người.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.