Chích điện giết người tình, lãnh án tù chung thân

09/09/2014 17:28 GMT+7

(TNO) Ngỏ ý xin tiền sau khi quan hệ tình dục nhưng bị từ chối nên người tình lớn tiếng. “Sợ hàng xóm nghe được, bị cáo dùng dây điện quơ… trúng vào đùi” khiến nạn nhân tử vong. Đó là lời khai của bị cáo Cao Văn Chính tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9.9.

(TNO) Ngỏ ý xin tiền sau khi quan hệ tình dục nhưng bị từ chối nên người tình lớn tiếng. “Sợ hàng xóm nghe được, bị cáo dùng dây điện quơ… trúng vào đùi” khiến nạn nhân tử vong. Đó là lời khai của bị cáo Cao Văn Chính tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9.9.

Chích điện giết người tình, lãnh án chung thân
Bị cáo Chính sau phiên xử - Ảnh: Phương Hà
 

Theo cáo trạng, do có quan hệ tình cảm từ trước, ngày 20.9.2013, khi vợ vắng nhà, Cao Văn Chính (59 tuổi) và Nguyễn Thị Nhị (39 tuổi, đang có chồng) hẹn gặp nhau tại nhà Chính (ấp Bắc B, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Gặp nhau, người tình xin 10 triệu đồng nhưng Chính nói không có. Quan hệ tình dục xong, người tình tiếp tục xin 3 triệu đồng thì Chính hẹn “lúc nào bán lúa, trả nợ còn dư sẽ cho”. Bất mãn, người tình lớn tiếng cự cãi thì bị cáo lấy đoạn tre dài 1,5 mét, đầu ngọn tre có gắn đoạn sắt, rồi lấy cuộn dây điện dài 30 mét quấn vào đoạn sắt, đầu dây còn lại thì ghim vào ổ điện nhà. Bị cáo đi tới chỗ người tình đang đứng chích vào đùi làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, bị cáo bỏ thi thể nạn nhân vào bao ni lông rồi dùng xe gắn máy (của nạn nhân) chở đi chừng một cây số thì quăng xuống kinh rồi trở về lấy điện thoại di động, sợi dây chuyền 3,3 chỉ vàng 18k và 76.000 đồng của nạn nhân cất vào tủ. Ngay trong đêm, bị cáo tháo rời xe gắn máy của nạn nhân, lấy linh kiện bỏ vào bao ni lông giấu trong nhà, sườn xe thì ném xuống ao. Còn biển số xe, đôi dép, quần áo và các giấy tờ của nạn nhân thì đem ra sau nhà đào hố chôn giấu.

Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng mình không cố ý giết người và cũng không có ý định cướp tài sản. Nhưng vì nạn nhân lớn tiếng, sợ bị hàng xóm phát hiện, nên bị cáo dùng cây (gắn dây điện) quơ ngang trúng đùi (còn chưa mặc quần) làm nạn nhân thiệt mạng. Cũng theo lời khai của bị cáo tại tòa thì mối quan hệ giữa hai người đã có từ lâu. Mỗi lần quan hệ tình dục đều có cho tiền, lần ít nhất vài, ba triệu đồng và nhiều nhất là 20 triệu đồng nhưng cũng có khi không cho.

Cho rằng hành vi giết người, cướp và phi tang toàn bộ tài sản, xóa hết mọi dấu vết, chứng cứ của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, vì vậy Viện KSND Tiền Giang đề nghị mức án tử hình. Trong lời nói sau cùng, bị cáo Chính nói “có tội thì chịu, không oan”.

TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Chính tù chung thân về tội giết người và 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt, bị cáo chịu mức án chung thân. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 215 triệu đồng (bao gồm tổn thất về tinh thần, các chi phí khác và trị giá chiếc xe gắn máy của nạn nhân).

Phương Hà

>> Giết người tình rồi tự sát, bỏ lại hai con gái
>> Kẻ giết người tình bằng 15 nhát dao lãnh án tù chung thân
>> Giết người tình rồi vứt xác xuống ao
>> Bắt kẻ giết người tình, cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.