Cô gái nói không với sex trước hôn nhân

07/09/2014 09:00 GMT+7

Là tác giả của một vài đầu sách gần đây, cây bút Mèo Xù (tên thật Nguyễn Thị Thắm) bất ngờ trở thành tâm điểm tranh luận suốt tuần qua về quan niệm nói không với sex trước hôn nhân trên các trang mạng.


Facebook cây bút Mèo Xù 

Mọi sự bắt đầu từ bài phỏng vấn của cô nhà văn 27 tuổi và điểm nhấn trong bài chính là “tuyên ngôn”: không quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Những phần trả lời hùng hồn của Thắm như: “Người phụ nữ quá buông thả bản thân mình, luôn ngụy biện đòi bình đẳng giới bằng việc cho mình có cái quyền lên giường với thật nhiều đàn ông, với bất kỳ người đàn ông nào, thì tôi cho rằng đó là một người phụ nữ ngu dốt và thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng giá trị của bản thân cũng như giá trị của phụ nữ nói chung”…

Tuy nhiên, những đánh giá của Thắm khi cho rằng một người phụ nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân là “ngu dốt” và “thiếu hiểu biết” dường như đã đi quá giới hạn trong việc phán xét lối sống và suy nghĩ của nhiều người.

Nhà văn trẻ Vũ Phương Thanh, được biết đến nhiều hơn với nickname Gào, cũng đưa ra ý kiến của mình trên Facebook cá nhân. Theo Gào: “Nhu cầu tình dục và hưởng thụ tình dục là quyền của mọi đàn ông và phụ nữ trưởng thành, có khả năng chịu trách nhiệm với hành động và hành vi của chính họ”. Gào kết luận: “Bản thân tình dục thực ra cũng hoàn toàn là vấn đề cá nhân, quyền tự do riêng tư của mỗi người, nhất là những ai chưa lập gia đình. Xu hướng tình dục không gắn liền với trí tuệ”.

Thế nhưng, đỉnh điểm của câu chuyện là khi người đọc bất chợt liếc qua những tấm hình chân dung của Thắm. Và từ đây, các mũi dùi, phản bác bắt đầu hướng sang câu chuyện nhan sắc của cô. Hàng loạt các chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang báo mạng, diễn đàn như: haivl, webtretho, Facebook, tinkhotin hay vitalk… luôn không quên kèm theo những tấm hình của nhân vật chính, bởi nó làm bùng nổ những tranh cãi xung quanh bài phỏng vấn.

Việc Thắm không sở hữu một gương mặt hay vóc dáng ưa nhìn bỗng dưng trở thành cái “tội” vì nó phủ nhận tất cả những vế được cho là đúng đắn trong phát ngôn của cô. Còn Thắm khẳng định mình không xúc phạm ai, không thóa mạ ai để phải hứng chịu những câu bình luận, trêu chọc đầy ác ý xung quanh vấn đề thuộc về lỗi của… tạo hóa.

“Tôi không dạy dỗ ai cả, đó là quan điểm của tôi, các bạn có thể thích cũng có thể không. Nhưng việc các bạn lấy nhan sắc của tôi ra để chửi bới thì các bạn thật sự sai rồi”. Thắm cũng viết hẳn một ghi chép trên Facebook tựa đề: “Phụ nữ xấu mà tự tin là cả một nghị lực phi thường” để nói về nỗi lòng của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời lẽ như… sỉ nhục từ nhẹ đến nặng, vẫn có những ý kiến đồng tình với Thắm và bênh vực cho những áp lực mà cô nàng đang gặp phải.

Một bạn đọc tên ngocha123 viết trên diễn đàn vitalk rằng: “Cần xem lại nhân cách của những ai ném đá Thắm. Xấu thì không được quyền nêu lên quan điểm? Xấu thì không được quyền giữ gìn? Mình không phải người theo quan điểm không sex trước khi cưới, đối với mình, yêu thật lòng thì sex là tự nhiên, chẳng có gì xấu xa tội lỗi đáng lên án cả”.

Đứng ngoài những bình luận xấu đẹp, đúng sai, một số ý kiến cho rằng việc Thắm phát biểu những ý kiến biết trước sẽ gây “bão” có thể nhằm mục đích PR cho cuốn sách Đừng chết vì yêu của mình.

Bình luận

“Tôi luôn ủng hộ quan điểm này kể cả sau này có con gái tôi cũng sẽ nói với nó như vậy. Người nghĩ được như chị đã hiếm, làm được còn hiếm hơn. Đây là vấn đề được nói và bàn tới rất nhiều và sẽ không bao giờ hết “nóng" dù là trên mặt báo hay trà đá vỉa hè. Vấn đề trinh tiết và đạo đức chưa bao giờ tách rời kể cả trong xã hội xưa và nay, chỉ là một bộ phận đa số giới trẻ cố làm lu mờ nó đi để biện minh cho lối sống mà họ cho là đúng.” (Hoàng Cường/Facebook)

“Thực ra quan điểm của chị í không hề mới, thời cha mẹ ông bà chúng ta, việc đem trinh tiết ra làm thước đo đánh giá tiết hạnh của người phụ nữ là phổ biến. Và thực tế là cái quan niệm đó - chả biết có ích gì cho giữ gìn thuần phong mỹ tục hay không - nhưng đã làm cho rất nhiều người không thể nào có được hạnh phúc. Nhưng chị Mèo Xù này nói đi nói lại về cái việc chị bị ném đá thế nào, bị dư luận làm tổn thương ra sao trong khi những lời nói của chị, thực ra cũng có sức sát thương không hề nhẹ có điều đỡ lộ liễu hơn, thì chị í hoàn toàn không hiểu mà thôi.” (Love my house/Webtretho)

Hà Kim

>> Những lý do khiến phụ nữ chán sex
>> Sợ sex sau khi vượt cạn
>> Sex khi mang thai như thế nào?
>> Tranh cãi quanh chuyện sex của khủng long gai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.