Không được trực tiếp dùng tiền ngân sách xử lý nợ xấu

05/09/2014 02:35 GMT+7

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8.2014 ban hành ngày 4.9, Chính phủ yêu cầu NH Nhà nước phải tập trung nỗ lực xử lý nợ xấu. Xây dựng các phương án giải quyết nợ, tháo gỡ khó khăn cho Công ty quản lý tài sản (VAMC), báo cáo Thủ tướng trước ngày 30.9 nhưng không được trực tiếp dùng tiền ngân sách.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung cao nhất mọi khả năng để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2014 là 5,8%. Bộ Tài chính chủ trì sửa đổi các quy định liên quan một số điều của luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; các quyết định của Thủ tướng Chính phủ để dừng thực hiện chính sách miễn thuế nhập khẩu và các loại thuế khác đối với hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới…

Về cơ chế thí điểm giao quyền tự chủ cho cơ sở giáo dục đại học công lập, Chính phủ thống nhất mở rộng quyền tự chủ về đào tạo, tổ chức bộ máy và tài chính cho cơ sở giáo dục đại học công lập, tạo động lực cho các trường nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và phát triển bền vững, góp phần đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước trong điều kiện phát triển nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Chính phủ cũng giao Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trì, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với cơ sở giáo dục đại học công lập, gửi xin ý kiến thành viên Chính phủ, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành trong tháng 9.2014.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.