Malaysia Airlines hủy cuộc thi 'nhạy cảm'

03/09/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Malaysia Airlines vừa hủy cuộc thi Danh sách muốn đến trước khi chết vì bị dư luận phản đối dữ dội, theo Đài truyền hình France Télévisions ngày 3.9.

(TNO) Hãng hàng không Malaysia Airlines vừa hủy cuộc thi Danh sách muốn đến trước khi chết vì bị dư luận phản đối dữ dội, theo Đài truyền hình France Télévisions ngày 3.9.

Cuộc thi nói trên là một trong những nỗ lực đánh bóng hình ảnh của hãng hàng không này sau 2 thảm họa MH370 và MH17.

Cụ thể, Malaysia Airlines ra thông báo những khách hàng tại Úc và New Zealand mua vé từ ngày 1.9 đến 31.12 có thể gửi danh sách những nơi muốn đến trước khi chết. Những khách hàng có danh sách “ít đụng hàng” nhất sẽ đạt giải thưởng (giải thưởng tùy theo tháng, có tháng là máy tính bảng hay vé khứ hồi đến Malaysia...).

Malaysia Airlines khẳng định thông qua cuộc thi, muốn khuyến khích khách hàng “tưởng tượng về những điểm đến lý tưởng”.

Tuy nhiên, cuộc thi chẳng những không giúp Malaysia Airline lấy lại niềm tin với khách hàng mà còn khiến hãng này bị dư luận những nước có liên quan chỉ trích dữ dội.

Các báo đài địa phương đánh giá Malaysia Airlines đã quá vụng về khi chọn một chủ đề hết sức “nhạy cảm”, làm gợi lại 2 thảm họa vừa qua. Trước sức ép dư luận, hãng này phải hủy bỏ cuộc thi.

Sau 2 vụ MH 370 và MH 17, doanh số của Malaysia Airlines tụt dốc không phanh. Hãng này vừa phải ra thông báo cắt giảm 6.000 nhân công để cầm cự với tình hình tài chính cực kỳ khó khăn hiện nay.

Theo báo Le Monde, Malaysia Airlines dự kiến sẽ bổ nhiệm tổng giám đốc điều hành mới trước năm 2015.

Lan Chi

>> Gần 200 tiếp viên Malaysia Airlines nghỉ việc vì sợ bay
>> Máy bay Malaysia Airlines quay đầu vì sự cố áp suất
>> Tiếp viên Malaysia Airlines bị tố quấy rối tình dục hành khách
>> Malaysia Airlines hỗ trợ tài chính cho gia đình nạn nhân MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.