Anh không loại trừ khả năng không kích IS

03/09/2014 20:16 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Anh vào ngày 3.9 tuyên bố việc Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ một con tin người Anh không làm tăng khả năng Anh sẽ không kích tổ chức cực đoan này, nhưng cũng nói sẽ không loại trừ khả năng này.

IS vào hôm 2.9 đã công bố đoạn video quay cảnh cắt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff, đồng thời lên tiếng đe dọa sẽ làm điều tương tự với một con tin Anh nếu London không ra khỏi “liên minh ma quỷ chống Nhà nước Hồi giáo với Mỹ”.

“Điều này sẽ chẳng tạo nên bất kỳ khác biệt nào trong việc hoạch định chiến thuật của chúng tôi”, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond nói với Reuters.

“Nếu chúng tôi thấy không kích có lợi… thì chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc. Nhưng chúng tôi chưa quyết định vào lúc này”, ông Hammond cho hay.

Phát biểu sau cuộc họp với Ủy ban xử lý các tình huống khẩn cấp của chính phủ Anh, Ngoại trưởng Anh cho biết kết quả phân tích sơ bộ cho thấy đoạn video là thật.


Clip: IS chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2

 

Ông Hammond cũng nói thêm rằng phiến quân IS xuất hiện trong đoạn video có vẻ là tên “đao phủ” nói giọng Anh đã chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley trong video đầu tiên.

“Tôi sẽ không thảo luận về các biện pháp mà chúng tôi đang xem xét, nhưng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi sẽ xem xét từng biện pháp tiềm năng để bảo vệ con tin người Anh này”, Ngoại trưởng Anh cho biết.

Hoàng Uy

>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ thả một công dân Đức  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.