Tổng thống Nga kêu gọi chính quyền Ukraine ngừng các hành động quân sự

29/08/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa kêu gọi chính quyền Ukraine ngừng những hành động quân sự ở miền đông Ukraine và ngồi vào bàn đàm phán.

“Tôi một lần nữa kêu gọi chính quyền Ukraine ngừng ngay lập tức các hành động quân sự, ngồi xuống đàm phán và giải quyết tất cả những vấn đề tồn đọng thông qua các biện pháp hòa bình”, ông Putin ngày 28.8 nói, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Tổng thống Putin cũng lưu ý những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai ở miền đông Ukraine gây nguy hiểm cho thường dân và đã khiến thường dân thiệt mạng.

Cũng trong ngày 28.8, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Washington sẽ không can thiệp quân sự nhằm giải quyết tình hình khủng hoảng ở Ukraine.

Ông Obama cho biết thêm: “Nga đã nhiều lần xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine, và những hình ảnh mới đây cho thấy lực lượng binh sĩ Nga ở trong Ukraine là quá rõ ràng để cả thế giới có thể nhìn thấy”, theo AFP.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay lính Nga đã vào Ukraine và NATO công bố những bức ảnh cho thấy lực lượng Nga trên lãnh thổ Ukraine, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Nga cũng đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc cho rằng Moscow can dự vào tình hình khủng hoảng Ukraine, theo RIA Novosti.

Phúc Duy

>> Nga bị tố đổ quân vào Ukraine
>> 1.000 binh sĩ Nga đang chiến đấu tại Ukraine?
>> Tổng thống Ukraine tố Nga hậu thuẫn cho phe ly khai
>> Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc 'Nga đưa vũ khí vào Ukraine' của NATO
>> Ukraine lại tố binh sĩ Nga xâm phạm biên giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.