Thông tin có vài vạn lao động Trung Quốc ở Formosa là không xác thực

28/08/2014 18:16 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, diễn ra chiều nay 28.8, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, ông Nguyễn Trọng Đàm phủ nhận thông tin có tới vài vạn lao động Trung Quốc đang làm việc ở Formosa Hà Tĩnh.

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, diễn ra chiều nay 28.8, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, ông Nguyễn Trọng Đàm phủ nhận thông tin có tới vài vạn lao động Trung Quốc đang làm việc ở Formosa Hà Tĩnh.

>> Bồi thường tiền bảo hiểm cho doanh nghiệp tại Vũng Áng
>> Chỉ đạo dừng xây miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng
>> Hà Tĩnh đồng ý cho lập miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng
>> Formosa Hà Tĩnh không có một 'xu' nào của Trung Quốc
>> Sập giàn giáo ở công trình dự án Formosa: 2 người chết, 3 người bị thương

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc các nhà thầu ở khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) sắp tuyển 10.000 lao động từ Trung Quốc sang, trong khi lao động Việt Nam thiếu việc làm, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Nguyễn Trọng Đàm cho biết, đến ngày 21.8.2014, tại Vũng Áng có trên 33 ngàn lao động đang làm việc, trong đó lao động VN trên 30 ngàn người, lao động nước ngoài có 3.514 người, trong đó, người Trung Quốc có 1.193 người, số còn lại của nước khác. Riêng dự án Formosa, có 27.000 lao động, trong đó lao động Trung Quốc có 1.799 người làm tại dự án này.

“Hiện nay, có thông tin nói có 10.000 lao động ở dự án Formosa, thì đó là nhu cầu xin tuyển của 29 nhà thầu xây lắp công trình nhưng Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh sẽ xem xét nhu cầu. Đến 27.8, UBND tỉnh mới chấp nhận 2063 chỉ tiêu theo quy trình, quy định của VN. Các nhà thầu đề xuất thêm 2.700 chỉ tiêu nhưng chưa được chấp thuận. Theo tỉnh Hà Tĩnh, quý I 2015, các nhà thầu cần 4 - 4,5 vạn lao động trong đó có 8000 lao động nước ngoài. Đến thời điểm này, thông tin nói có vài vạn lao động Trung Quốc là thông tin không xác thực”, ông Đàm nói.

Ông Đàm cho biết: “Về trách nhiệm quản lý, chúng ta có đầy đủ các văn bản, các tỉnh có quyền cấp phép cho từng nhà thầu một, từng người một, chúng ta vẫn thực hiện nghiêm túc. Từng bước, chúng ta có kiểm soát được về tình hình lao động, cập nhật được con số lao động nước ngoài tại các dự án. Trong tổng số 1799 lao động Trung Quốc làm việc tại Vũng Áng, và có trên 300 lao động Trung Quốc khác đang được xem xét cấp phép”.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.