Xe buýt tông xe tải ở Trung Quốc, 15 người chết

27/08/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Giới chức Trung Quốc ngày 27.8 cho biết 15 người đã thiệt mạng và 48 người khác bị thương khi một xe buýt tông một xe tải ở tây bắc nước này, theo hãng tin AP.

(TNO) Giới chức Trung Quốc ngày 27.8 cho biết 15 người đã thiệt mạng và 48 người khác bị thương khi một xe buýt tông một xe tải ở vùng tây bắc nước này, theo hãng tin AP.

 
Một vụ tai nạn xe buýt ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo thông báo của chính quyền huyện Qua Châu, thuộc tỉnh Cam Túc, 6 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy hiểm.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 26.8 khi chiếc xe buýt băng qua con lươn trên đường quốc lộ và lao thẳng vào chiếc xe tải gần thành phố Tửu Tuyền, cũng thuộc Cam Túc. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe tải khi đó đang chở những ống thép hoặc cột điện, và một số ống hoặc cột điện đã lăn sang chiếc xe buýt.

Những người thiệt mạng bao gồm 2 người trên xe tải và 13 hành khách trên xe buýt (chiếc xe buýt vốn chỉ được phép chở 55 người nhưng lại có đến 61 khách trên xe, trong đó có 9 trẻ em). Thông báo không nói rõ các tài xế có sống sót hay không và có trẻ em ở trong số những người thiệt mạng hay không.

Cũng theo thông báo trên, Tỉnh trưởng Cam Túc Liu Weiping cho biết nhà chức trách sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn và trừng phạt nghiêm khắc những người góp phần gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này.

Trùng Quang

>> Xe buýt Trung Quốc lao xuống hẻm núi, 15 người chết
>> Ai Cập: Xe buýt đua tốc độ gây tai nạn, 19 người chết
>> Tai nạn đường sắt, 1 bé 3 tuổi tử vong
>> Úc thu hồi hơn 23.000 xe Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.