Sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGap

22/08/2014 10:35 GMT+7

Nhằm đẩy mạnh phát triển thanh long theo tiêu chuẩn VietGap, từ tháng 5 đến tháng 12.2014 Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang phối hợp với Trung tâm nghiên cứu phát triển thanh long Bình Thuận đã tổ chức chương trình tập huấn sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGap cho hàng ngàn hộ dân trên toàn tỉnh Bình Thuận.

Ngoài việc hướng dẫn bà con triển khai mô hình sử dụng bóng đèn compact chống ẩm thay cho bóng đèn sợi đốt trong xử lý thanh long ra hoa trái vụ tiết kiệm, hiệu quả; trợ giá bóng đèn cho hộ trồng thanh long; Điện Quang còn cam kết đồng hành, hỗ trợ các hộ gia đình sản xuất thanh long có hoàn cảnh khó khăn, chưa đủ điều kiện, kinh phí để chuyển toàn bộ từ bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn compact chống ẩm để chong đèn cho thanh long trái vụ với số lượng hơn 8.000 bóng đèn.

Trong những năm gần đây, cây thanh long của tỉnh Bình Thuận đã không ngừng tăng nhanh cả về diện tích và sản lượng. Riêng 5 tháng đầu năm 2014, Bình Thuận đã trồng mới được 776 ha, đưa diện tích thanh long đến thời điểm hiện nay là hơn 21.278 ha.

H.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.