Sony bị tấn công mạng và đe dọa đánh bom

25/08/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Sony ngày 25.8 cho biết các trang game và nhạc online của hãng này bị một nhóm tin tặc tấn công. Đồng thời, máy bay chở một vị chủ tịch chi nhánh của Sony cũng bị đe dọa đánh bom.

(TNO) Sony, một trong những tập đoàn giải trí hàng đầu Nhật Bản, ngày 25.8 cho biết, các trang game và nhạc online của hãng này bị một nhóm tin tặc tấn công. Đồng thời, máy bay chở một vị chủ tịch chi nhánh của tập đoàn này cũng bị đe dọa đánh bom.

AFP dẫn nguồn từ Sony cho biết một máy bay của hãng hàng không Mỹ chở Chủ tịch John Smedley của chi nhánh Sony Online Entertainment, đã phải chuyển hướng bay sau khi lời đe dọa đánh bom kể trên được phát hiện trên mạng.

Trong khi đó, PlayStation Network và Sony Entertainment Network (thuộc tập đoàn Sony) cũng bị ảnh hưởng bởi những vụ tấn công mạng của một nhóm tin tặc.

Một nữ phát ngôn viên của Sony ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) cho hay một người hoặc một nhóm người sử dụng tài khoản mạng xã hội Twitter với tên @LizardSquad đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công trên mạng của hãng Sony.

@LizardSquad tuyên bố đã đặt cờ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trên các máy chủ của Sony, kèm với bức ảnh của một người đàn ông cầm cờ IS và lời đe dọa đánh bom kể trên.

Trên trang blog cá nhân, Chủ tịch John Smedley viết: “Vâng. Chuyến bay của tôi đã chuyển hướng. Không thảo luận thêm nữa. Công lý sẽ tìm ra những người này”.

Máy bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines, có chở ông Smedley, bay từ thành phố San Diego (bang California) đến thành phố Dallas (bang Texas) đã phải chuyến hướng đến thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ), theo Sony.

Phúc Duy

>> Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370
>> Tăng cường phòng chống tấn công mạng
>> Trung Quốc thách Canada đưa ra bằng chứng tấn công mạng
>> Trong 45 phút, Mỹ hứng chịu 5.840 vụ tấn công mạng
>> Không loại trừ hacker Trung Quốc tấn công mạng Bộ Tài nguyên - Môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.