Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ thả một công dân Đức

24/08/2014 17:55 GMT+7

(TNO) Một công dân Đức 27 tuổi bị tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc ở Syria khoảng 1 năm trước đây đã được phóng thích, tờ Welt am Sonntag (Đức) đưa tin ngày 24.8.

(TNO) Một công dân Đức 27 tuổi bị tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc ở Syria khoảng 1 năm trước đây đã được phóng thích, tờ Welt am Sonntag (Đức) đưa tin ngày 24.8.

Dẫn lời “các nguồn tin điều tra”, Welt am Sonntag cho biết đã có một “sự cân nhắc chắc chắn” được thực hiện nhằm đảm bảo cho việc phóng thích con tin này.

Danh tính con tin người Đức này chưa được công bố, chỉ biết anh đến từ bang Brandenburg, phía đông Đức, và đã đến Syria hồi tháng 6.2013 với ý định “hỗ trợ nhân đạo”, theo tờ báo Đức.

Gia đình người này đã trình báo anh bị mất tích khi không liên lạc được với anh.

Đến đầu năm 2014, gia đình con tin Đức nhận được một video đòi tiền chuộc, cũng như quay cảnh hành quyết một con tin khác. Cảnh sát liên bang, tình báo và Bộ Ngoại giao Đức sau đó đã thương thuyết với những kẻ bắt cóc.

Welt am Sonntag dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Đức khẳng định đã không có khoản tiền chuộc nào được trả để đổi lấy tự do cho công dân này.

IS đã khiến toàn thế giới kinh hoàng và phẫn nộ khi tiến hành cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley nhằm trả đũa việc Washington không kích lực lượng này ở Iraq.

Hoàng Uy

>> 73 người Hồi giáo dòng Sunni bị giết
>> Tổ chức Nhà nước Hồi giáo - 'mối đe dọa nguy hiểm nhất' đối với Mỹ
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) muốn gì khi hành quyết phóng viên Mỹ?
>> Chân dung nhà báo Mỹ bị phiến quân Hồi giáo chặt đầu
>> Các tay súng Hồi giáo cực đoan Iraq âm mưu ‘thánh chiến’ ở Trung Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.