Mỹ cấm nhân viên ngoại giao tham gia trò dội nước đá

23/08/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Trào lưu dội nước đá lên đầu, nhằm mục đich gây quỹ nghiên cứu bệnh ALS (xơ cứng teo cơ một bên), lan rộng trên toàn thế giới. Nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ đã cấm các nhân viên ngoại giao nước này tham gia.

 
Một người tham gia trò dội nước đá lên đầu - Ảnh chụp màn hình video của Telegraph

Các nhân vật nổi tiếng như ngôi sao nhạc pop Justin Bieber và cả cựu Tổng thống Mỹ George W Bush và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã tham gia trò chơi này. Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từ chối lời thách thức từ vợ của cố Tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy, theo tờ Telegraph (Anh).

Bà Marie Harf, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, ngày 21.8 cho biết Washington đã cấm các quan chức ngoại giao tham gia trò chơi dội nước đá này.

Trong thử thách dội nước đá lên đầu, người chơi sẽ bị dội một xô nước chứa đầy đá lạnh lên đầu, rồi ghi hình lại và tung lên mạng xã hội. Người chơi được quyền thách thức một hoặc nhiều người khác làm điều tương tự và người bị thách thức phải có câu trả lời trong vòng 24 giờ.

Người bị thách thức nếu không đồng ý tham gia dội nước lên đầu thì sẽ phải quyên góp 100 USD cho quỹ từ thiện của Hiệp hội ALS (Mỹ), để gây quỹ cho chương trình nghiên cứu bệnh ALS.

Trào lưu dội nước đá bắt đầu từ năm 2013 và lan rộng trên toàn thế giới, thu hút nhiều người tham gia ở các nước như Úc, Anh, Canada, Đức và New Zealand.

Facebook cho biết trong giai đoạn 1.6-17.8 có trên 28 triệu đề cập đến thử thách dội nước đá lên đầu trên trang mạng xã hội này và có 2,4 triệu video được đăng tải.

Đến ngày 21.8, Hiệp hội ALS cho biết họ đã nhận được 41,5 triệu USD tiền nguyên góp trong giai đọan 29.7-21.8.2014, cao hơn so với cùng kỳ năm 2013 chỉ với 2,1 triệu USD.

Phúc Duy

>> Buộc các bác sĩ ký cam kết không móc nối với “cò” khám chữa bệnh
>> Tôi yêu nước sạch: Cam kết “ảo”, dự án thật
>> Thi ảnh nghệ thuật, viết cảm nhận liên quan MDEC-Vĩnh Long 2013
>> Giọng hát Việt: Thí sinh 'hot' bị chê thiếu cảm xúc
>> Vụ Chủ nợ 'cắm trại' trong trường để đòi tiền hiệu phó: 18 người cho vay gần 300 tỉ đồng
>> Vô cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.